Sir Alex: 'Wenger là một trong những HLV vĩ đại nhất'

21/04/2018 06:30 GMT+7

Sir Alex Ferguson đã dành cho người đồng nghiệp một thời Arsene Wenger những lời tôn vinh sau khi hay tin ông này sẽ thôi dẫn dắt Arsenal vào cuối mùa giải.

Vào tối qua (20.4, giờ Việt Nam), trong cuộc họp báo trước thềm loạt trận diễn ra vào cuối tuần, HLV Wenger đã chính thức xác nhận việc ông sẽ thôi dẫn dắt CLB Arsenal khi mùa giải này kết thúc. Như vậy, "triều đại" 22 năm của "Giáo sư" người Pháp tại đội bóng có biệt danh là "Pháo thủ" cuối cùng cũng đến hồi kết.
Với 22 năm dẫn dắt Arsenal, Wenger là HLV có thâm niên làm việc tại một đội bóng lâu thứ 2 tại Premier League, chỉ sau Sir Alex Ferguson, người nghỉ hưu vào năm 2013, sau 27 năm cống hiến cho Manchester United (M.U).

tin liên quan

HLV Mourinho: 'Hy vọng ông Wenger không giải nghệ'

Trong cuộc họp báo trước trận bán kết FA Cup giữa Manchester United (M.U) gặp Tottenham diễn ra lúc 23 giờ 15 tối ngày 21.4 (giờ VN), giới truyền thông Anh tập trung hỏi HLV Jose Mourinho về người đồng nghiệp kình địch Arsene Wenger.

Trước thông tin người đồng nghiệp một thời sẽ thôi dẫn dắt Arsenal vào cuối mùa, Sir Alex đã dành cho HLV Wenger những lời tôn vinh.
"Tôi thật sự vui cho Wenger. Tôi rất tôn trọng ông ấy cũng như những gì ông ấy đã làm được cho Arsenal. Đó là một con người tài năng, chuyên nghiệp và tâm huyết. Những điều đó đã được thể hiện trong suốt 22 năm qua khi ông ấy làm công việc mà mình yêu thích. 
Bóng đá là một lĩnh vực mà HLV có thể chỉ làm việc trong 1 hoặc 2 mùa bóng. Chính vì vậy, có thể thấy Wenger đã đạt được những gì sau khi có 22 năm gắn bó cùng một đội bóng lớn như Arsenal. Chính vì vậy, ông ấy không nghi ngờ gì nữa, chính là một trong những HLV vĩ đại nhất Premier League. Tôi thật tự hào khi từng là đối thủ cũng như là một người bạn của một người như vậy", Sir Alex viết trong thông báo được đăng trên trang web của M.U.
HLV Klopp ngạc nhiên khi Wenger quyết định thôi dẫn dắt Arsenal AFP
Không chỉ Sir Alex, những HLV nổi tiếng trên thế giới đều đã có những chia sẻ về HLV Wenger. HLV Jurgen Klopp của Liverpool nói trên Reuters: "Tôi ngạc nhiên. Đó là quyết định của ông ấy và tôi tôn trọng. Wenger đã có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ và có ảnh hưởng lớn trong làng bóng đá thế giới. Wenger còn là một con người tuyệt vời. 22 năm là một khoảng thời gian rất dài. Ở Đức, ông ấy được coi là một hình mẫu cho các HLV trẻ. Xin chúc ông ấy những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".
"Tôi luôn rất tôn trọng Wenger. Giải Premier League được như ngày nay một phần cũng có sự đóng góp của ông ấy. Tôi chúc ông ấy may mắn và thật tuyệt khi từng được đối đầu cùng ông ấy", HLV Pep Guardiola của Man City nói.
Tương tự, HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich, người cũng sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa, nói: "Wenger đã có một sự nghiệp đáng nhớ trong hơn 20 năm ở Arsenal. Ông ấy là một trong những nhà cầm quân hàng đầu châu Âu. Với triết lý bóng đá của mình, ông ấy đã có những ảnh hưởng tích cực đến bóng đá Anh". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.