Slovenia- Mỹ 2-2: Hấp dẫn đến phút chót

19/06/2010 00:32 GMT+7

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ vào tối qua. Sau khi bị Slovenia dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, đội Mỹ đã vùng lên giành được trận hòa quý giá ở hiệp 2.

Niềm vui của Beasley sau khi gỡ hòa cho đội Mỹ - Ảnh: AFP

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ vào tối qua. Sau khi bị Slovenia dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, đội Mỹ đã vùng lên giành được trận hòa quý giá ở hiệp 2.

Đây là trận đấu hấp dẫn và kịch tính đến phút chót. Đội Slovenia đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn lối đá mờ nhạt so với trận thắng may mắn trước Algeria. Họ đã nhập cuộc tự tin và khai thác đúng điểm yếu của đội Mỹ là phòng thủ trung lộ kém. Hơn nữa HLV Matjaz Kek nắm bắt được tâm lý của các tiền vệ đội Mỹ khi thường xuyên nôn nóng dâng cao nên khoảng cách giữa 2 tuyến sau khá rộng.

Thế nên Slovenia đã tập trung phản công đánh thẳng vào khoảng trống trước cầu môn bằng lối đá di chuyển nhanh và xử lý bóng táo bạo, bất ngờ. Ngay phút 13, nhạc trưởng của Slovenia là Vater Birsa đã tung cú sút xa chân trái đầy quyết đoán đưa bóng bay thẳng vào lưới trước sự bất động của thủ môn mở tỷ số 1-0. Đến cuối hiệp 1 một pha dàn xếp gắn bó ngay trung lộ của Slovenia đã được Ljubijankic kết thúc gọn gàng nâng lên 2-0.

Không còn gì để mất, đội Mỹ vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 2. Tinh thần vững vàng và kinh nghiệm của tiền vệ Donovan đã giúp Mỹ sớm thu ngắn cách biệt còn 1-2 sau pha tận dụng sai lầm của hàng thủ Slovenia và sút thắng cận thành ở phút 49. Áp lực tấn công dồn dập sau đó cùng với thể lực được phân phối tốt đã giúp đội Mỹ tràn ngập hàng thủ Slovenia. Dù kiên cường chống đỡ nhưng cuối cùng Slovenia - đội bóng của đất nước chỉ có 2 triệu dân còn rất non kém bề dày thi đấu quốc tế này - buộc phạm thêm một sai lầm ở phút 83 khi để lọt tiền vệ Beasley giúp cầu thủ này trống trải nhận pha trả bóng bằng đầu của đồng đội ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2. Sau đó, Mỹ lẽ ra đã nâng tỷ số lên 3-2 nhưng trọng tài người Mali đã từ chối vì cho rằng Beasley việt vị, tuy nhiên pha quay chậm lại không rõ ràng. Sau trận, Beasley đã lao vào phản ứng với trọng tài nhưng đã được ngăn kịp thời.

Hòa trận này, đội Mỹ dù chỉ mới có 2 điểm nhưng nếu thắng Algeria 2 bàn trong trận cuối, thầy trò Bob Bradley sẽ lọt vào vòng 2, trong khi Slovenia dù 4 điểm nhưng sẽ phải “tử chiến” trong một trận không dễ dàng với Anh.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.