Sneijder hâm nóng derby Milan

15/01/2012 00:40 GMT+7

Ngôi sao người Hà Lan, Wesley Sneijder trở lại thi đấu sau gần 2 tháng nghỉ vì chấn thương đã làm tăng sức nóng trận derby Milan.

Ngôi sao người Hà Lan, Wesley Sneijder trở lại thi đấu sau gần 2 tháng nghỉ vì chấn thương đã làm tăng sức nóng trận derby Milan.

Dẫu vậy, sự trở lại của Sneijder vào thời điểm này đã gây ra nhiều ý kiến khác nhau, bởi Inter Milan sau giai đoạn trầy trật hồi đầu mùa đã tìm lại chính mình với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp để từ nhóm cuối bảng leo lên vị trí thứ 5. Không có Sneijder trong gần 2 tháng qua, Inter vẫn chơi ổn định hơn và đội hình phần nào đã có sự cân bằng giữa các tuyến. Chính vì vậy, một luồng dư luận ở Ý khuyên HLV Claudio Ranieri không nên xáo trộn đội hình hiện nay vốn đã ổn định, vì nếu thay đổi để đưa Sneijder trở lại có thể sẽ khiến họ đánh mất ưu thế trong trận cầu cần phải thắng trước AC Milan.


Sự trở lại của Sneijder (phải) sẽ tăng sức mạnh cho Inter - Ảnh: Reuters
 

Tuy nhiên, HLV Ranieri lại nghĩ khác khi cho rằng: “Sneijder chính là chìa khóa tối quan trọng của Inter trong trận derby. Việc trở lại của anh ấy ở thời điểm này rất kịp lúc, vì sẽ tạo một động lực lên chúng tôi cũng như đồng thời tạo áp lực rất mạnh lên phía AC Milan”. Ngoài ra, Inter cũng có thêm 2 sự trở lại khác là hậu vệ Ranocchia và tiền vệ kỳ cựu Stankovic. Như vậy, cùng với việc những cầu thủ trụ cột như Milito, Thiago Motta tìm lại phong độ và những cầu thủ mới như Nagatomo, Pazzini, Alvarez… đang ngày càng hòa nhập rất tốt, Inter mỗi lúc càng đáng gờm hơn.

Trong khi đó, HLV Allegri cùng tiền vệ Gattuso của AC Milan cùng đề cao sự hồi phục của Inter khi cho rằng: “HLV Ranieri đã bắt đầu ghi dấu ấn của mình tại Inter”. Nhưng một mặt nào đó, ông Allegri cũng “đe dọa” kình địch của mình khi khẳng định AC Milan sẽ quyết hạ Inter để chứng tỏ sức mạnh của mình ở mùa này. Một chút khó khăn cho HLV Allegri là hiện vẫn chưa quyết định sẽ chọn Robinho hay Pato chơi hộ công phía sau Ibrahimovic. Bên cạnh đó, việc Gattuso và Aquilani chưa biết có kịp trở lại thi đấu hay không khiến tuyến giữa Milan chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trước Inter.  

Đây là trận derby thành Milan lần thứ 155 trong lịch sử (tính riêng ở giải Serie A từ mùa 1929-1930). AC Milan hiện đang có chuỗi 12 trận bất bại ở giải Serie A - thành tích tốt nhất kể từ chuỗi 15 trận bất bại ở mùa 2006-2007, nhưng kết thúc với trận thua chính Inter 0-1. Trong 6 trận liên tiếp gần đây, tiền đạo Ibrahimovic đều ghi bàn cho AC Milan.

Tỷ lệ

- Serie A:
15.1, 18 giờ 30: Lazio - Atalanta: Lazio chấp nửa, thắng 9
21 giờ: Genoa - Udinese: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
Juventus - Cagliari: Juve chấp trái rưỡi, thắng 8.
16.1, 2 giờ 45: AC Milan - Inter Milan: AC Milan chấp đồng nửa, thắng 9.
- Premier League:
15.1, 20 giờ 30: Newcastle - QPR: Newcastle chấp nửa, một, thắng 8
23 giờ: Swansea - Arsenal: Arsenal chấp nửa, một, thắng 8.
- La Liga:
16.1, 3 giờ 30: Barcelona - Real Betis: Barca chấp 3 trái, thắng 8.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.