Sneijder-nỗi tiếc nuối của Real

24/05/2010 10:00 GMT+7

Trước trận chung kết Champions League, cựu danh thủ Michael Laudrup đã dự đoán tiền vệ Sneijder sẽ đóng vai người hùng của Inter. Diễn biến tại Bernabeu cho thấy Laudrup là một người có con mắt tinh đời.

Giá trị của Sneijder sau trận chung kết đã hoàn toàn thay đổi - Ảnh: AFP

Trước trận chung kết Champions League, cựu danh thủ Michael Laudrup đã dự đoán tiền vệ Sneijder sẽ đóng vai người hùng của Inter. Diễn biến tại Bernabeu cho thấy Laudrup là một người có con mắt tinh đời.

Dù không trực tiếp ghi bàn thắng nào nhưng tiền vệ người Hà Lan đã có những màn trình diễn khiến các CĐV Real Madrid phải tiếc đứt ruột. Cú sút phạt của Sneijder từ cự ly 35 mét phút 17 khiến thủ môn Butt của Bayern phải rướn hết sức mới đẩy được. Bàn thắng mở tỷ số của Milito phút 35 có công lớn của Sneijder khi anh là người kiến thiết bằng đường chọc khe thông minh. Sneijder còn suýt ghi bàn nâng tỷ số 2-0 vào cuối hiệp 1.

Sneijder là một tiêu biểu trong các cầu thủ mà HLV Mourinho cần để xây dựng Inter thành một đế chế. Tiền vệ người Hà Lan là người chơi bóng rất sáng tạo, biết tung ra những đường chuyền như đặt cho các tiền đạo phía trên trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Điều đó đặc biệt quan trọng trong lối chơi phản công của Inter. Pha chọc khe cho Milito mở tỷ số chỉ là một trong số nhiều đường chuyền thông minh của Sneijder. Trong trận Inter thắng Chelsea (vòng 1/8) tại sân Stamford Bridge, chính Sneijder là người tung đường chuyền chính xác loại toàn bộ hàng thủ Chelsea để Eto’o ghi bàn. Với khả năng sút phạt, chân sút người Hà Lan nhiều lần giúp Inter giải quyết trận đấu một cách đơn giản. Nếu không có bàn sút phạt gỡ hòa vào phút 86 của Sneijder tại Kiev giúp Inter khởi đầu cuộc lội ngược dòng, Inter đã không thể vượt qua vòng bảng Champions League.

Là một cầu thủ chơi sáng tạo nhưng Sneijder cũng là người hoạt động tích cực nhất trong việc tham gia phòng ngự. Về điều này, Sneijder hơn hẳn các số 10 khác trên thế giới như Kaka, Diego hay Ronaldinho. Chủ tịch Perez của Real chắc hẳn sẽ cảm thấy đau lòng khi nhận 3 triệu euro từ Inter (theo hợp đồng ký ban đầu, Inter sẽ phải trả thêm 3 triệu euro cho Real trong thương vụ Sneijder nếu đoạt Champions League). Tổng cộng, Real chỉ nhận được từ Inter 18 triệu euro trong vụ đẩy Sneijder sang Ý trong khi Real chi đến 67 triệu euro để mua Kaka chơi không hiệu quả suốt cả mùa này. Nếu Mourinho về sân Bernabeu và yêu cầu cần một cầu thủ có phẩm chất như Sneijder, Real khó kiếm được ai giống như người mà họ đã đẩy đi. 

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.