'Số 10' là Mata

07/04/2014 03:00 GMT+7

Với Mata trong vai trò “số 10” thật sự, M.U đã có được chiến thắng đậm nhất ở Premier League mùa này.

Với Mata trong vai trò “số 10” thật sự, M.U đã có được chiến thắng đậm nhất ở Premier League mùa này.

>> Everton 3-0 Arsenal: 'Pháo thủ' buông vũ khí
>> Thắng đậm Everton, Arsenal vào bán kết Cúp FA
>> Cúp FA: Hạ Liverpool, Arsenal gặp Everton ở tứ kết

 Số 10 là Mata
“Số 10” Mata (trái) tỏa sáng rực rỡ trên sân St.James Park - Ảnh: AFP

Bước vào sân St.James Park của Newcastle với 8 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận hòa Bayern 1-1, nhất là khi không có cả Rooney lẫn Van Persie, chẳng ai tin rằng M.U sẽ ra về với một chiến thắng thuyết phục. Thế mà điều đó chẳng những đã xảy ra mà còn đưa “Quỷ đỏ” đến trận thắng đậm nhất trong mùa này ở Premier League.

Có thể khẳng định việc Mata được chơi ở vai trò “số 10” thật sự chính là nguyên nhân dẫn đến chiến thắng 4-0 của M.U trước Newcastle. Đây không phải là lần đầu tiên Mata được HLV Moyes bố trí chơi ngay phía sau tiền đạo mũi nhọn nhưng trong cả 2 lần trước, vai trò dẫn dắt lối chơi đã không được xác định một cách rõ ràng giữa anh và Rooney.

Lần này, khi không có Rooney để buộc phải chia sẻ không gian, Mata đã thỏa sức sáng tạo ngay phía sau Hernandez nhằm khẳng định mình mới là “số 10” đích thực của M.U. Có vẻ như tất cả những sự dồn nén từ bấy lâu đã được Mata trút ra hết qua đôi chân tài hoa của mình. Nhờ đó, dù bị Newcastle lấn lướt trong những khoảng thời gian nhất định và thất thế trong các pha tranh chấp bóng bổng nhưng M.U đã tận dụng rất tốt mặt đất để giành chiến thắng.

Một cú đá phạt tuyệt vời, một bàn thắng chỉ có thể được thực hiện từ một cầu thủ ở đẳng cấp cao và một cú đánh gót siêu đẳng cho Januzaj lập công, nhưng đó chỉ là 3 điểm nhấn trong một đêm thăng hoa của Mata. Một khi được tự do “lang thang” để thể hiện hết những phẩm chất của mình, chẳng ai có thể ngăn cản Mata “lên đỉnh”.

Vui mừng trước màn trình diễn của Mata nhưng liệu HLV Moyes đã “sáng mắt” ra chưa hay ông sẽ lại tiếp tục đẩy tiền vệ này sang cánh phải một khi cả Rooney lẫn Van Persie cùng trở lại? Sự thăng trầm của “Quỷ đỏ” trong phần còn lại của mùa giải sẽ tùy thuộc vào quyết định của HLV Moyes và điều đó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của ông tại sân Old Trafford.

Everton đè bẹp Arsenal

Everton đã tiến một bước dài đến suất dự Champions League mùa sau khi thắng đối thủ cạnh tranh Arsenal đến 3-0 trên sân nhà vào tối qua. Với hàng công dũng mãnh, Everton đã cụ thể hóa ưu thế với 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công của Naismith và Lukaku ghi. Áp lực dồn dập đã giúp đội chủ sân Goodison Park có bàn thắng thứ 3 do tiền vệ Arteta của Arsenal đá phản lưới nhà. Với chiến thắng này, Everton dù vẫn đứng thứ 5 nhưng chỉ còn thua Arsenal 1 điểm (62 so với 63 điểm) và vẫn còn một trận chưa đá. Trong khi đó Arsenal thua trận này đã bị tuột lại khá xa và gần như không còn hy vọng tranh chấp ngôi cao. Với HLV Wenger xem như ông lại thất bại lần nữa ở Premier League.

Tại Serie A, Inter Milan bất ngờ bị Bologna cầm chân 2-2, Chievo - Hellas Verona 0-1, Lazio - Sampdoria 2-0, Atalanta - Sassuolo 0-2, Catania -Torino 1-2, Fiorentina - Udinese 2-1, Cagliari - Roma 1-3. (T.K - T.N)

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.