Số phận của những kẻ đào tẩu bất thành ở Ngoại hạng Anh

08/09/2017 18:30 GMT+7

Ở giải Ngoại hạng Anh cũng có những vụ nổi loạn của Philippe Coutinho, Alexis Sanchez, Diego Costa. Chỉ có điều, không một ai trong số họ được toại nguyện ra đi.

Kỳ chuyển nhượng hè 2017 chứng kiến không ít kỷ lục mới được thiết lập. Neymar trở thành cầu thủ đắt nhất thế giới, Ousmane Dembele đắt nhất lịch sử Barcelona còn Kylian Mbappe trở thành siêu bom tấn được hẹn giờ đến hè năm sau.
Chỉ riêng Ngoại hạng Anh, 17 kỷ lục đã được các CLB thiết lập. Manchester City vung hơn 200 triệu bảng để đại trùng tu đội hình còn Everton cũng ngót nghét con số này với hàng loạt gương mặt mới.

tin liên quan

PSG duy trì mạch toàn thắng nhờ cảm hứng của Neymar

Sức mạnh của Paris Saint-Germain (PSG) ở bóng đá Pháp tiếp tục được khẳng định sau khi đè bẹp Saint-Etienne với tỷ số 3-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 4 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.8, giờ VN). 

Nhưng mùa chuyển nhượng điên rồ này không chỉ có những bom tấn, song song đó còn là các vụ nổi loạn đình đám. Có thể kể đến vụ xô xát của Neymar và Nelson Semedo, Dembele đánh nhau với thủ thành Burki, Mbappe xích mích với đồng đội. Nhưng cả 3 cái tên này đều đạt được mục đích của mình, đó là rời khỏi đội bóng chủ quản để đến bến đỗ đáng mơ ước.
Ở Anh cũng có những vụ nổi loạn nhưng không phải dùng hành động mà là cố tình chống đối CLB của Philippe Coutinho, Alexis Sanchez, Diego Costa. Chỉ có điều, không một ai trong số họ được toại nguyện ra đi.
Hôm qua, Coutinho đã trở lại tập luyện bình thường với các đồng đội ở Liverpool. Trên gương mặt của mình, tiền vệ người Brazil không có vẻ gì buồn bã mà trái lại anh còn vui vẻ nói chuyện với các đồng đội. Coutinho cũng được Liverpool điền tên vào danh sách thi đấu ở Champions League, dù vậy mọi chuyện vẫn chưa êm xuôi với Coutinho.
Cựu cầu thủ Liverpool, John Aldridge cho rằng đội bóng nên có hình phạt thích đáng với cá nhân Coutinho. Anh đã cáo bệnh để nghỉ cả 5 trận đầu mùa giải chỉ vì chờ tin vui từ Barcelona nhưng chỉ là hoài công. Jurgen Klopp từng khẳng định sẽ chừa cho Coutinho một con đường sống, nhưng các CĐV Liverpool thì không dễ dàng bỏ qua như vậy.
Ít nhất Coutinho phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ đội bóng, đồng thời quyết tâm cống hiến cho Liverpool trong mùa giải này. Theo một số chuyên gia, Coutinho nên học theo Luis Suarez khi quyết tâm thi đấu thêm một mùa trước khi chuyển sang Barcelona.
Sanchez không được rời khỏi Arsenal nhưng vẫn không khiến các CĐV tức giận AFP
Về phần này, có vẻ như Sanchez đang làm tốt hơn Coutinho. Vụ chuyển nhượng Sanchez qua Manchester City đã đổ bể khi hai đội không đạt được thỏa thuận trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Sanchez cũng cáo bệnh như Coutinho nhưng anh đã ra sân trong trận thua Liverpool sau đó. Dù ít nhiều biểu lộ thái độ ra đi, nhưng khi ý đồ không thành, Sanchez đã biết cách lấy lòng người hâm mộ Arsenal.
Hôm qua, sau khi hoàn tất chuyến thi đấu cho đội tuyển Chile, Sanchez đã đăng một bức ảnh lên trang cá nhân kèm theo dòng chú thích: “Quay về nhà, tập trung thôi.” Những CĐV Arsenal dù trước đó giận hay lo lắng về việc Sanchez ra đi cũng có thể ‘mát lòng mát dạ’ vì sự khéo léo của Sanchez.
Dù vậy, Sanchez có thể sẽ ra đi thoải mái cuối mùa này vì hợp đồng của anh vẫn chưa được gia hạn. Nhưng dù sao, cầu thủ người Chile vẫn sẽ cống hiến hết mình cho Arsenal trong thời gian tới.
Mối quan hệ giữa Costa và Chelsea là nghiêm trọng nhất AFP
Trong các vụ nổi loạn ở Anh, trường hợp của Costa và Chelsea là nghiêm trọng nhất, đến mức không còn cách nào hàn gắn. Sẽ không có chuyện Costa bỏ qua tất cả để toàn tâm toàn ý thi đấu cho Chelsea trong thời gian tới khi mà đôi bên đã lôi nhau ra tòa, lên các mặt báo chỉ trích nhau.
Việc điền tên Costa vào danh sách thi đấu ở Ngoại hạng Anh chỉ là một liệu pháp tâm lý nho nhỏ của Chelsea. Họ không bán được anh đến Atletico hè này nên phải chấp nhận làm điều đó.
Một cầu thủ muốn ra đi và một CLB muốn bán nhưng cả hai đều không thể hoàn thành ý nguyện của mình. Mối lương duyên rối rắm của Costa và Chelsea sẽ còn kéo dài trong đau khổ ít nhất là đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.