Số phận của Pellegrini ở Man City đã được an bài

08/01/2016 13:15 GMT+7

Sáu năm trước, Manuel Pellegrini biết trước ông sẽ phải ra đi, khi đang dẫn dắt Real Madrid giành số điểm lịch sử trong một mùa giải của CLB. Bây giờ, khi Pep Guardiola công khai mong muốn tới làm việc ở Premier League, kịch bản cũ lại xảy ra.

Sáu năm trước, Manuel Pellegrini biết trước ông sẽ phải ra đi, khi đang dẫn dắt Real Madrid giành số điểm lịch sử trong một mùa giải của CLB. Bây giờ, khi Pep Guardiola công khai mong muốn tới làm việc ở Premier League, kịch bản cũ lại xảy ra.

Pellegrini một lần nữa rơi vào cảnh biết trước mình sẽ phải ra đi - Ảnh: AFP

Bị ví như "xác chết biết đi", Pellegrini hiểu rằng ngay cả khi Man City có vô địch Champions League, Premier League và thêm FA Cup, số phận của ông tại Etihad đã an bài.

Không cần viện tới thất bại 1-2 trước Everton tại Cúp Liên đoàn Anh, tình trạng của HLV người Chile ở City rõ ràng hơn cả ý nghĩa cụm từ, mượn của tiếng Pháp, mà người Anh thích sử dụng: “Déjà vu - Tiên liệu”. 

6 năm trước, dù giúp Real giành số điểm cao nhất - 96 điểm - trong một mùa tại La Liga, Pellegrini biết rằng “dù rất tiếc nuối, nhưng chúng tôi vẫn phải chia tay”, như lời Chủ tịch Florentino Perez.

HLV có biệt danh “Kỹ sư” chỉ tồn tại ở Bernabeu có 1 mùa, dù thiết kế cho đội bóng một mô hình tấn công quyến rũ mà hiệu quả. Lý do giải thích cho sự ra đi ấy là vì Real trắng tay. 

Pellegrini từng bị chủ tịch Real Perez sa thải cách đây 6 năm - Ảnh: AFP

Lúc này, ông khẳng định “thà đem về cho Man City danh hiệu vô địch Premier League mùa này, còn hơn ở lại với CLB thêm 5 năm mà trắng tay”. 

Tuyên bố của Pep Guardiola muốn tới Anh, sau khi đã bị Arsene Wenger chỉ trích là “thiếu chín chắn, vội vàng” khi công khai quyết định rời Bayern, dù mùa giải mới qua nửa chặng đường, càng làm chiếc ghế của Pellegrini thêm lung lay. 

Nhưng cảm giác “nhức nhối như dằm găng cắm tay” nằm ở chỗ, dù luôn đánh giá cao hiệu quả làm việc của Pellegrini, lãnh đạo Man City không thể chấp nhận/dám để một HLV như Guardiola sà vào vòng tay của người láng giềng khổng lồ.  

Guardiola nhiều khả năng sẽ là người dẫn dắt Man City mùa tới - Ảnh:Reuters

Tháng 5 tới sẽ đánh dấu quãng thời gian 3 năm gắn bó giữa HLV người Chile với City, ghi nhận những thay đổi mạnh mẽ trong phong cách huấn luyện, quản lý và điều hành từ đội 1 cho tới các tuyến trẻ của CLB, nhưng cũng chứng kiến những cơn bão tin đồn liên quan tới mối quan hệ vừa tôn trọng vừa đối đầu, giữa Pep và Manuel. 

“Ít nhất, tôi vẫn có thể kết thúc mùa giải của mình”, Pellegrini đùa, ám chỉ quá khứ của mình và hiện tại của Rafa Benitez tại Real. “Ngay từ đầu, tôi đã biết rằng mình sẽ không tiếp tục công việc ở mùa tới cùng Real Madrid. Tôi thấy tiếc cho Rafa, bởi nghĩ rằng ông ấy là một nhà quản lý xứng đáng được tôn trọng. Nhưng chuyện đó không có gì lạ ở Real”.

Trong khi có thể không đồng tình với văn hóa sa thải HLV/quản lý ở Bernabeu, Pellegrini vẫn phải thừa nhận rằng những ông chủ như Perez đầy rẫy ở những đội bóng khác. Và Sheikh Mansour có toàn quyền thay đổi, nếu cảm thấy điều đó vì lợi ích cao nhất của CLB. 

“Tôi nghĩ rằng nếu bạn là ông chủ của một CLB, bạn phải có giải pháp thay quản lý nếu họ giành hay thất bại trong việc giành danh hiệu”, Pellegrini thừa nhận. 

Man City vừa để thua Everton ở bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: AFP

Thất bại ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh trước Everton hay giành chức vô địch, thêm cúp FA cũng không khác nhau. Nó chẳng giúp gì cho việc Pellegrini tại vị, trừ phi ông giành được Champions League và Premier League. 

Bản thân ông cũng thừa nhận việc lặp lại cú ăn ba lịch sử M.U trong mùa 1999, hay cú ăn 4 chưa từng có tiền lệ, nằm ngoài tầm với của City. 

Chelsea, Arsenal có thể tin vẫn còn một tia sáng mong manh trong việc thuyết phục Guardiola tới London thay vì Manchester. Nhưng nếu không phải là London, Man City sẽ không bao giờ chấp nhận để Pep “bén duyên” với M.U. 

Thế nên, ngay cả việc giành cú ăn ba hay ăn bốn cũng chẳng thể đủ để ông ngồi yên trên ghế. Và cũng như ở Real, số phận của Pellegrini dường như đã được an bài. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.