Số phận đã an bài

09/05/2010 00:13 GMT+7

Dù Premier League mùa này vẫn còn đến 3 cuộc đua nhưng xem ra mọi chuyện khó có thể thay đổi ở vòng đấu cuối diễn ra vào đêm nay.

Chelsea (phải) sẽ không bỏ qua cơ hội đánh bại Wigan để đăng quang Premier League - Ảnh: AFP

Dù Premier League mùa này vẫn còn đến 3 cuộc đua nhưng xem ra mọi chuyện khó có thể thay đổi ở vòng đấu cuối diễn ra vào đêm nay.

Cuộc cạnh tranh giành ngôi vô địch giữa Chelsea và M.U chưa ngã ngũ, Tottenham vẫn còn cơ hội chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal và vị trí thứ 6 mà Aston Villa đang nắm giữ vẫn có thể mất về tay Liverpool - đó là 3 cuộc đua vẫn còn trong vòng tranh chấp khi Premier League sắp bước vào lượt đấu cuối cùng. Tuy nhiên, nhiều khả năng thứ hạng của các đội bóng kể trên sẽ không thể thay đổi bởi sự bất ngờ khó có thể xuất hiện vào đêm nay.

Chỉ cần không thua Fulham trên sân nhà Emirates là Arsenal sẽ bảo vệ được vị trí thứ 3, bởi không ai tin rằng Tottenham có thể đè bẹp Burnley đến 11 bàn cách biệt ngay trên sân của đối phương. Đó là chưa kể Fulham cần phải dưỡng sức để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League vào giữa tuần tới nên họ sẽ chẳng dại gì ăn thua đủ với Arsenal. Do đó, có lẽ Tottenham nên an phận với việc tham dự vòng loại Champions League hơn là nghĩ đến chuyện qua mặt Arsenal.

Tỷ lệ cược

Chủ nhật, 9.5: 22 giờ: Arsenal - Fulham: Arsenal chấp 2 trái, thắng 9; Burnley - Tottenham: Tottenham chấp 1 trái, thắng 8; Hull - Liverpool: Liverpool chấp trái, thắng 9; Aston Villa - Blackburn: Aston Villa chấp 1 trái, thua 9; Chelsea - Wigan (ESPN trực tiếp): Chelsea chấp 2 trái rưỡi; M.U - Stoke City (Star Sport trực tiếp): M.U chấp 2 trái - 2 trái rưỡi, thua 9. (Theo: AsianBookie)

Aston Villa chỉ mất vị trí thứ 6 khi họ không thắng được Blackburn trong lúc Liverpool đánh bại Hull. Cứ cho rằng Liverpool sẽ kiếm được 3 điểm trên sân của Hull nhưng nhiều khả năng Aston Villa cũng sẽ không để mất điểm trên sân nhà. Do vậy, Liverpool nên chuẩn bị tinh thần để bắt đầu mùa bóng mới từ rất sớm, ở vòng loại Europa League.

Cuối cùng là cuộc đua tay đôi giữa Chelsea và M.U đến bục đăng quang mà mọi lợi thế đang tạm nghiêng về “The Blues”. Cả hai đều được thi đấu trên sân nhà trước những đối thủ dưới tầm mà Chelsea lại đang hơn M.U 1 điểm. Chelsea buộc phải thắng để cầm chắc ngôi vô địch và nhiều khả năng họ sẽ làm được điều đó khi đối thủ chỉ là một Wigan vốn thi đấu yếu kém trên sân đối phương và thiếu nhiều trụ cột. Hơn nữa London không phải là đất lành đối với Wigan (không biết thắng trong 17 trận gần đây nhất) chứ nói gì đến sân Stamford Bridge, nơi “The Latics” đã thua đến 3 trong 4 lần viếng thăm gần đây. Có thể Chelsea sẽ gặp ít nhiều khó khăn trước tinh thần thi đấu thoải mái của Wigan, nhưng với lực lượng mạnh nhất trong tay (ngoại trừ những ca chấn thương dài hạn của Carvalho, Bosingwa, Essien và Mikel), chiến thắng rồi cũng sẽ thuộc về “The Blues” để giúp họ lật đổ sự thống trị của M.U trong suốt 3 mùa bóng gần đây.  

M.U cũng buộc phải thắng Stoke nhưng đồng thời còn phải cầu mong cho Chelsea vấp ngã trước Wigan. Vế thứ nhất không khó do nhiều khả năng Rooney sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U, nhưng vế thứ hai gần như là chuyện không tưởng. Cách tốt nhất là M.U phải tạo được sức ép lên Chelsea qua việc sút thủng lưới Stoke càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu kết quả trận Chelsea - Wigan được quyết định sớm chỉ sau hiệp 1 thì M.U sẽ chẳng còn tinh thần để thi đấu trong hiệp 2. Có lẽ số phận đã an bài khi đặt M.U vào một canh bạc quá khó trước thời điểm hạ màn.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.