Soán ngôi đầu

19/01/2010 22:41 GMT+7

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục ở Premier League nếu như họ đánh bại Bolton với 2 bàn cách biệt trên sân nhà Emirates.

Sự trở lại của Fabregas (trái) đem lại tự tin cho các cầu thủ Arsenal - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục ở Premier League nếu như họ đánh bại Bolton với 2 bàn cách biệt trên sân nhà Emirates.

Chỉ mới cách đây vài ngày, Arsenal đã vượt qua Bolton với tỷ số 2-0 ngay trên sân của đối phương ở vòng 22. Do đó, nếu như tiếp tục đánh bại đối thủ này với tỷ số tương tự trong trận đấu bù diễn ra vào rạng sáng mai trên sân nhà thì đó sẽ là lần đầu tiên kể từ đầu mùa bóng, Arsenal giành được ngôi đầu bảng. Một viễn cảnh quá đẹp để kích thích "Các pháo thủ" vào trận với tất cả quyết tâm.

Tất nhiên, bóng đá chẳng tuân theo một quy luật nào cả, nhưng khi chứng kiến các cầu thủ Arsenal thi đấu tự tin và vững vàng tại Reebok thì khó có thể đưa ra một nhận định nào khác ngoài việc Bolton sẽ phải hứng chịu thêm một trận thua nữa tại sân Emirates. Sự trở lại của Fabregas sau khi bình phục chấn thương được xem là yếu tố quyết định cho thành công của "Các pháo thủ", mặc dù danh sách chấn thương của đội bóng này vẫn còn dài dằng dặc với Van Persie, Bendtner, Djourou, Gibbs, Nasri và Ramsey. Đó là chưa kể Eboue và Song đang bận thi đấu ở CAN 2010; còn Walcott, Wilshere và Denilson không chắc sẽ kịp bình phục.

Như vậy, nhiều khả năng ông Wenger sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận thắng Bolton 2-0, hoặc nếu như cần có sự thay đổi thì chỉ có thể liên quan đến vị trí hậu vệ trái, nơi Clichy sẽ lấy lại vị trí chính thức từ tay của Traore. Bolton không phải lo lắng về nạn chấn thương (Davis và J. O'Brien đang dưỡng thương, còn Shittu bận dự CAN 2010) nhưng vấn đề là tân HLV Coyle chưa có nhiều thời gian để xây dựng lối chơi như ông mong muốn. Tuy nhiên, nhiều khả năng ở lần tái ngộ này, ông Coyle sẽ siết chặt lại hàng phòng ngự của Bolton và đưa ra những phương án để vô hiệu hóa Fabregas, cầu thủ mà ông cho là nguy hiểm nhất của Arsenal.

Arsenal đã thắng Bolton trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất trên các mặt trận, trong lúc Bolton chỉ mới thắng được có 1 trận qua 20 lần gần nhất viếng thăm sân Highbury và Emirates của "Các pháo thủ". Sự chênh lệch đó cộng với việc Bolton không hề biết cách giữ sạch mành lưới trong mùa này sẽ là những điều kiện tối ưu giúp Arsenal tìm đến chiến thắng để lật đổ sự thống trị của Chelsea, dù có thể điều đó chỉ là tạm thời.  

Ở trận đấu bù còn lại, Liverpool sẽ rút ngắn khoảng cách với tốp 4 xuống mức tối thiểu nếu như họ vượt qua chính Tottenham trên sân nhà. Tuy nhiên, dù đã thắng đến 15 trận trong 22 lần gần đây nhất đón tiếp Tottenham tại Anfield, nhưng lần này e rằng Liverpool khó đạt được mục đích do những cầu thủ trụ cột của họ như Gerrard, Torres, Benayoun và Johnson vẫn chưa thể xuất trận vì chấn thương. Tottenham cũng vắng Ekotto, Lennon, Woodgate và Hutton nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của họ.

Cùng lúc đó, Aston Villa sẽ đón tiếp Blackburn ở trận lượt về vòng bán kết Carling Cup với lợi thế thắng 1-0 ở trận lượt đi. Dù Aston Villa đã chơi không tốt trong trận hòa 0-0 với West Ham hồi cuối tuần qua ở Premier League, còn Blackburn thắng Fulham 2-0, nhưng vẫn không có gì để nghi ngờ về việc "The Villans" sẽ góp mặt trong trận chung kết với đội thắng trong cặp đấu giữa Man.City và M.U.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.