Soán ngôi ngoạn mục

08/03/2010 09:26 GMT+7

Real Madrid đã đưa các hậu vệ Sevilla vào nồi áp suất trong 30 phút cuối và giành chiến thắng 3-2 ấn tượng.

Niềm vui của Van der Vaart (giữa) khi ghi bàn ấn định 3-2 - Ảnh: Reuters

Real Madrid đã đưa các hậu vệ Sevilla vào nồi áp suất trong 30 phút cuối và giành chiến thắng 3-2 ấn tượng.

Lần gần nhất Real giữ ngôi đầu bảng là trận họ thắng Racing 1-0 tại vòng 11 trong khi Barca bị Bilbao cầm hòa 1-1. Nhưng ngay sau đó, Real lại mất ngôi đầu bảng vì để thua Barca tại vòng 12. Và sau suốt 13 vòng núp bóng Barcelona, Real đã trở lại ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng  3-2 trước Sevilla.

Trong tháng 2, Real đã thắng những trận rất ấn tượng như 6-2 trước Villarreal, 5-1 trước Tennerife nhưng có lẽ các trận đấu đó không mang lại niềm vui, sự thăng hoa cảm xúc cho các CĐV như khi thắng sát nút Sevilla. Khán giả tại Bernabeu được xem một “bộ phim hành động” hấp dẫn tới tận phút cuối. Việc đưa các trận đấu của Real ra rạp chiếu phim cũng là điều hợp lý. Real thủng lưới 2 bàn trong 60 phút đầu vì sai lầm của hàng thủ. Một do Xabi Alonso đá phản lưới nhà trước áp lực từ một cầu thủ cũ của Real, Negredo và một do Casillas không cảnh giác trước cú sút phạt Dragutinovic.

Nhưng Real lột xác trong 30 phút cuối. Ronaldo, cầu thủ vắng mặt trận lượt đi, khởi đầu cuộc lội ngược dòng bằng việc ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 phút 60. Sergio Ramos sau khi ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha tiếp tục lập công cho Real bằng bàn san bằng 2-2 phút 64. Từ phút 64 đến 90 là khoảng thời gian hàng thủ đội khách bị Real nấu chín trong nồi áp suất nhưng Real thiếu vận may để ghi bàn quyết định. Nút thắt chỉ được tháo khi cầu thủ được coi là bỏ đi hồi đầu mùa Van der Vaart ghi bàn vào phút bù giờ thứ 2.

Sevilla chẳng có gì tiếc nuối dù trắng tay sau khi dẫn 2 bàn. Họ đã gặp quá nhiều may mắn trong trận này. Ngoài việc có 2 bàn thắng do hàng thủ Real biếu, Sevilla còn được xà ngang và cột dọc cứu 3 lần trong 30 phút cuối. Higuain của Real mới là người tiếc nuối nhiều nhất vì anh có 2 lần dứt điểm trúng xà và cột.

Chiến thắng này khiến người hâm mộ Real nhớ tới trận đánh bại Sevilla 3-2 tại Bernabeu 3 năm trước. Khi đó, Real cũng bị dẫn trước và lật ngược thế cờ trong 30 phút cuối. Điều đáng nhớ nữa là mùa giải năm đó, Real cũng lật đổ sự thống trị của Barcelona trong một cuộc đua nghẹt thở. Năm 2007 đó, Barca cũng mất cả danh hiệu vô địch châu Âu lẫn Tây Ban Nha rồi bước vào thời đại suy thoái.

Còn Barca hiện giờ thì sao? Họ đã chơi bế tắc trước đội chủ nhà Almeria và chỉ hòa 2-2 nhờ sự tỏa sáng của Messi. Cả hai lần Almeria dẫn trước, Messi đều ghi bàn giúp đội bóng xứ Catalan san bằng tỷ số. Một trận đấu buồn cho Puyol khi chiều cao và đôi chân ngắn khiến anh có lỗi trong 2 bàn thua. Vì thấp nên Puyol để Cisma bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số và vì chân ngắn nên anh phá bóng vào lưới nhà trong bàn thua thứ 2.

Ibrahimovic bị ức chế trong sự kiểm soát chặt của hậu vệ chủ nhà và nhận thẻ đỏ trong tình huống mà trọng tài cho rằng Ibra đánh nguội cầu thủ Almeria. HLV Guardiola từng tuyên bố không bao giờ phàn nàn vì trọng tài cũng bị đuổi khỏi sân vì phản ứng.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.