Sốc: 3 trận đấu ở La Liga bị nghi dàn xếp tỷ số

07/08/2013 07:03 GMT+7

(TNO) Chủ tịch của Hiệp hội các giải đấu nhà nghề của Tây Ban Nha (LFP) Javier Tebas vừa tiết lộ một thông tin gây sốc, khi cho biết trong 9 đội bóng hiện đang bị điều tra do tình nghi dàn xếp tỷ số có 3 đội đang chơi ở giải đấu cao nhất: La Liga.

(TNO) Chủ tịch của Hiệp hội các giải đấu nhà nghề của Tây Ban Nha (LFP) Javier Tebas vừa tiết lộ một thông tin gây sốc, khi cho biết trong 9 đội bóng hiện đang bị điều tra do tình nghi dàn xếp tỷ số có 3 đội đang chơi ở giải đấu cao nhất: La Liga.

>> Nghi án bán độ và dàn xếp tỷ số chấn động La Liga
>> M.U bị nghi dính líu đến vụ dàn xếp tỷ số hồi năm 2002
>> Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League

 
Chủ tịch của Hiệp hội các giải đấu nhà nghề của Tây Ban Nha (LFP) Javier Tebas - Ảnh: Marca 

Theo tờ Marca, các trận La Liga mùa trước bị tình nghi dàn xếp tỷ số gồm Levante - Deportivo La Coruna, Levante - Celta Vigo và Zaragoza - Athletic Bilbao.

Phát biểu trong buổi họp báo vào ngày hôm qua (6.8 - giờ địa phương), ông Javier Tebas chia sẻ khá chi tiết về vụ việc.

"Đã có những dấu hiệu vi phạm liên quan đến kết quả các trận đấu này, với nhiều hoạt động bất thường trong các hoạt động cá cược trước và sau trận đấu", ông Javier Tebas nói.

 
Trận đấu giữa Levante (phải) và Deportivo có nhiều dấu hiệu bất thường nhất - Ảnh: AFP

Cũng theo tờ Marca, trận đấu có dấu hiệu khả nghi nhất chính là khi Levante thua Deportivo La Coruna 0-4 ngày 13.4. Khi ấy hậu vệ Jose Barkero (Levante) đã chơi như mơ ngủ, khiến đội nhà thua đậm. Chiến thắng đó là điều kiện cần để Deportivo tiếp tục cuộc đua trụ hạng ở La Liga 2012-2013.

Có mặt tại buổi họp báo, ông Joaquim Boadas - Chủ tịch CLB đang chơi ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha Girona FC cũng tiết lộ đội bóng của ông hai lần nhận được đề nghị dàn xếp tỷ số 6 trận đấu mùa trước. Đội đầu tiên đề nghị Girona "làm độ" là Xerez, trong trận đấu mà Xerez sau đó thắng 4-2. Lời đề nghị còn lại đến từ Racing Santander, đội sau đó rớt xuống giải hạng Ba.

 
Joaquim Boadas - Chủ tịch CLB đang chơi ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha Girona FC - Ảnh: Marca

"Dani Mallo, cựu đội trưởng Girona, đến gặp tôi và nói rằng một cầu thủ Xerez đề nghị Girona thắng trận đấu để đổi lấy 120.000 euro. Nhưng chúng tôi đã từ chối.

Hôm 2.7 vừa qua, đại diện của Santander cũng đến gặp, đề nghị chúng tôi nên đưa ra sân đội hình dự bị. Nhưng chúng tôi từ chối, dù họ đề nghị những khoản hậu đãi và nhượng cho Girona một cầu thủ mà chúng tôi muốn ký hợp đồng...", ông Joaquim Boadas tiết lộ.

Theo ông Javier Tebas cho biết dàn xếp tỷ số như “căn bệnh ung thư” và cần phải loại trừ hoàn toàn để trong sạch làng thể thao.

“Chúng tôi sẽ không khoan dung cho bất cứ hành vi gian dối nào trong thể thao. Chúng ta phải chơi một môn thể thao trong sạch. Bóng đá phải gạt bỏ tất cả những mặt trái làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nó”, ông Tebas tuyên bố.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.