Sốc: HLV Ronald Koeman chưa chính thức là HLV của Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2020 17:14 GMT+7

HLV Ronald Koeman tuy hiện dẫn dắt Barcelona tập luyện và thi đấu các trận giao hữu, lên kế hoạch cho mùa bóng đang diễn ra, nhưng về mặt chính thức thì chiến lược gia Hà Lan chưa được công nhận.

Lý do là đến giờ Barcelona chưa giải quyết xong việc giải phóng hợp đồng sa thải HLV cũ, ông Quique Setien vì chưa có tiền trả đền bù cho nhà cầm quân này lẫn các trợ lý.
Theo đài phát thanh Cadena COPE, ông Quique Setien trên thực tế là mới chỉ miễn nhiệm khỏi vị trí HLV của Barcelona, trong khi về mặt thủ tục chính thức như các giấy tờ liên quan việc cắt hợp đồng và đền bù theo thoả thuận, thì đến giờ đội bóng xứ Catalan chưa tìm ra đủ kinh phí để chi trả cho HLV cũ.

Messi siết chặt tay HLV Koeman, Barcelona giành chiến thắng đậm đà

Bản thân HLV Quique Setien gần đây cũng đã gửi fax cho CLB Barcelona hối thúc về vấn đề này, và muốn giải quyết càng sớm càng tốt để ông còn đi tìm việc ở CLB khác. Tuy nhiên, đã gần 1 tháng nay mọi việc vẫn bế tắc, vì Barcelona không còn tiền.
Đây là điều thực tế, và không thể tin được với 1 CLB khổng lồ như Barcelona. Gần đây, chủ tịch CLB Lyon, ông Jean-Michel Aulas cũng xác nhận, chính chủ tịch Barcelona, ông Josep Bartomeu gọi điện thoại cho mình và thông báo đội bóng Catalan không đủ tài chính mua tiền đạo Memphis Depay.

HLV Ronald Koeman dẫn dắt Barcelona thi đấu các trận giao hữu vừa mới đây

AFP

Tình hình này sẽ ảnh hưởng tới tân HLV Ronald Koeman, vì nếu đến trước trận Barcelona gặp Villarreal vào ngày 27.9 tới trong ngày ra quân ở giải La Liga việc thu xếp giải phóng hợp đồng cho ông Quique Setien chưa xong, thì nhà cầm quân người Hà Lan này sẽ không thể danh chính ngôn thuận ra sân dẫn dắt đội bóng xứ Catalan thi đấu.

Chủ tịch Barcelona, ông Josep Bartomeu đang đối mặt nhiều áp lực hiện nay

AFP

Trong diễn biến khác, nội tình Barcelona càng trở nên hỗn loạn hơn và có thể sớm tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch mới, do ông chủ tịch hiện nay Josep Bartomeu gây quá nhiều thất vọng vì đội nhà cạn kiệt tài chính.
Giữa lúc đó, giới CĐV Barcelona cũng đã huy động được tới 18.000 chữ ký (trong khi chỉ cần 16.521 chữ ký) vừa hoàn tất vào chiều 17.9 (giờ VN), để chính thức gửi đề nghị cho ban lãnh đạo CLB này phải tổ chức ngay cuộc bầu cử chủ tịch mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.