Sốc: Hơn 1/3 cầu thủ CLB Valencia nhiễm Covid-19

17/03/2020 07:44 GMT+7

CLB Valencia của Tây Ban Nha hôm 16.3 thông báo khoảng 35% cầu thủ của đội bóng có kết quả dương tính với Covid-19 .

CLB Valencia cho biết dịch Covid-19 đã lây lan trong đội hình sau chuyến đi tới Milan vào tháng trước, "một khu vực được xác nhận là nguy cơ lây nhiễm cao bởi chính quyền Ý”, để đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Atalanta vào ngày 19.2. Sau khi trở về Tây Ban Nha, phía Valencia đã thông báo về trường hợp một nhà báo theo đội đến Milan đã nhiễm Covid-19.
"Bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt được câu lạc bộ áp dụng sau trận đấu, những kết quả mới nhất cho thấy rằng việc tiếp xúc với các trận đấu như vậy đã dẫn đến tỉ lệ dương tính Covid-19 ở đội bóng hiện khoảng 35%. Tất cả các trường hợp đều không có triệu chứng và những người liên quan hiện đang bị cách ly tại nhà, được đánh giá y tế và thực hiện kế hoạch đào tạo theo lịch trình của họ”, CLB Valencia cho biết.

Garay (phải), một trong những cầu thủ Valencia nhiễm Covid-19

AFP

Trước đó, hôm 15.3, Valencia đã thông báo 5 cầu thủ và nhân viên của đội bóng đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó có bao gồm cả hậu vệ người Argentina Ezequiel Garay, Jose Gaya và Eliaquim Mangala. Ngay sau đó, việc xét nghiệm thêm dẫn đến phát hiện nhiều trường hợp hơn. Điều này khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Mestalla đang rất lo lắng khi không loại trừ toàn đội sẽ nhiễm Covid-19.
Trước đó, sau khi Real Madrid buộc phải cách ly toàn bộ đội hình do phát hiện một thành viên trong đội bóng rổ (tập chung cơ sở) dương tính Covid-19, Tây Ban Nha đã đình chỉ La Liga và giải hạng nhất trong 2 tuần. Tây Ban Nha đã báo cáo 9.682 trường hợp nhiễm Covid-19, với 342 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.