Sốc: Inter Milan sẵn sàng chi 260 triệu euro cho Messi nếu quyết định chia tay Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
01/08/2020 12:47 GMT+7

HLV Antonio Conte của Inter Milan gần đây ví von ‘chuyện ký hợp đồng với Messi còn khó hơn di chuyển cả nhà thờ Duomo di Milano’, nhưng tờ Gazzetta dello Sport tiếp tục xác nhận hoàn toàn có thể.

Cũng tờ Gazzetta dello Sport số ra ngày 25.7 bất ngờ tiết lộ CLB Inter Milan lên kế hoạch đưa siêu sao Lionel Messi đến giải Serie A (Ý) vào mùa hè 2021, tái ngộ kình địch cũ Cristiano Ronaldo hiện chơi cho Juventus.
Thông tin này gây phản ứng trái chiều, khi ban lãnh đạo Inter với chủ tịch Steven Zhang hoàn toàn im lặng, còn HLV trưởng Conte và cả Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta đều lên tiếng bác bỏ.
Thậm chí HLV Conte còn nói: “Ký hợp đồng với Messi còn khó hơn việc di chuyển cả nhà thờ Duomo di Milano (một di tích lịch sử nổi tiếng ở TP.Milan). Kể cả trong trò chơi fantasy football, thì cũng không bao giờ có chuyện này xảy ra”.

Inter 2 - 0 Napoli: Đồng hương của Messi - Lautaro Martinez solo ghi bàn

Tuy nhiên, trong số ra mới nhất gần đây tờ Gazzetta dello Sport thông tin chi tiết hơn việc ban lãnh đạo Inter với chủ tịch Steven Zhang đang âm thầm thực hiện vụ chuyển nhượng lịch sử của bóng đá Ý. Và đây là chuyện thực tế, không viễn tưởng như HLV Conte nghĩ.
Tờ Gazzetta dello Sport xác nhận, chủ tịch Steven Zhang của Inter đã có những tiếp xúc bí mật với chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu và làm việc với đại diện của Messi - ông Jorge Messi, cũng là bố ruột của siêu sao này, xung quanh vụ chiêu mộ.

Messi (giữa) sẽ chuyển đến Inter Milan như tin đồn?

AFP

Phía Inter không nói tới giá trị chuyển nhượng, nhưng công bố sẵn sàng chi tổng cộng 260 triệu euro cho Messi với bản hợp đồng 4 năm, trong đó mỗi năm lương sau thuế của siêu sao này sẽ vào khoảng 50 triệu euro/năm. Mức lương này sẽ vượt xa mức Cristiano Ronaldo đang hưởng ở Juventus khoảng 31 triệu euro/năm sau thuế.
Hiện Messi còn hợp đồng với Barcelona đến tháng 6.2021, nhưng sau mỗi mùa giải siêu sao này có ràng buộc một điều khoản trong hợp đồng “được quyền ra đi tự do nếu muốn” kể từ sau khi bước qua tuổi 30.
Barcelona đang nỗ lực đàm phán để Messi gia hạn thêm hợp đồng ít nhất đến năm 2024, và cũng để siêu sao này kết thúc sự nghiệp ở đội bóng xứ Catalan. 

Một số người ở Inter Milan mới đây chiếu hình ảnh bóng mờ của Messi lên mặt tiền nhà thờ Duomo di Milano

Chụp màn hình

Tuy nhiên, vụ đàm phán gia hạn này tưởng chừng êm xuôi thì xảy ra bất đồng ở cuối mùa giữa Messi và HLV Quique Setien khi Barcelona mất chức vô địch La Liga về tay kình địch Real Madrid. Cũng vì vậy, Messi đã đề nghị dừng hẳn cuộc đàm phán gia hạn cho đến khi thi đấu xong Champions League trong tháng 8.
Khả năng nếu Barcelona vô địch Champions League tránh mùa giải trắng tay, thì Messi mới trở lại cuộc đàm phán. Nếu không, khả năng siêu sao này quyết định ra đi là hoàn toàn có thể.
Gần đây, phía Inter còn tự tin sẽ chiêu mộ được Messi qua các hình ảnh chiếu bóng mờ của siêu sao này lên mặt tiền nhà thờ Duomo di Milano ngay trước trận đấu cuối mùa của Nerazzurri gặp Atalanta lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai 2.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.