Kết quả bảng D Champions League: Sheriff Tiraspol bắn hạ 'Kền kền trắng' ngay tại Bernabeu

29/09/2021 05:31 GMT+7

Gã tân binh đến từ Modolva, CLB Sheriff Tiraspol đã gây cú sốc chấn động ở Champions League mùa này khi bắn hạ gã khổng lồ Real Madrid ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu.

Sheriff Tiraspol - gã tân binh ngổ ngáo đến từ Moldova - đã tiếp tục gây ra những cú sốc khi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Lần này, thầy trò HLV Yuriy Vernydub thậm chí còn chơi lớn hơn khi quật ngã gã khổng lồ Real Madrid ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu.
Sau khi đánh bại Shakhtar Donetsk 2-0 ở trận mở màn Champions League năm nay, Sheriff Tiraspol đã chơi rất tự tin và mạnh mẽ bất chấp phải làm khách ở một trong những thánh địa lớn nhất của bóng đá châu Âu.
Đội bóng bé hạt tiêu đến từ Moldova chơi hay đến mức biến "Kền kền trắng" Real Madrid với 13 lần vô địch Champions League trở thành kẻ thất bại trong cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Jasurbek Yakhshiboev đánh đầu mở tỷ số

Reuters

Phút 25, tiền vệ người Uzbekistan Jasurbek Yakhshiboev khiến khán giả sân Santiago Bernabeu chết lặng với pha đánh đầu mở tỷ số cho đội khách. Anh này thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội rất tốt khác sau đó trong hiệp 1.
Real Madrid kiểm soát bóng phần lớn trận đấu, tung ra đến... 30 cú sút về phía khung thành của đội bóng chỉ mới có 24 năm tuổi đời được thành lập bởi 2 sĩ quan KGB. Nhưng bàn gỡ 1-1 chỉ đến sau khi VAR đem về cho họ quả 11m ở phút 65, được Benzema thực hiện thành công.
Sau bàn thắng này, Real Madrid tiếp tục tăng tốc và gia tăng sức ép về phía khung thành đối thủ, nhưng trong một ngày kém may mắn các chân sút của họ đã không thể tận dụng thành công các cơ hội từ mọi hướng, hoặc không được VAR công nhận.

Benzema gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m

Reuters

Để rồi đến phút chính thức cuối cùng, sau cơ hội hỏng ăn của Luka Jovic bóng đã luân chuyển nhanh đến chân tiền vệ Sebastien Thill - người đã tung ra cú sút duỗi mu chuẩn mực làm tung lưới thủ môn Thibaut Courtois để ấn định chiến thắng 2-1 cho Sheriff Tiraspol.
Một câu chuyện cổ tích thực sự của CLB Sheriff Tiraspol, cái tên đã phải vượt qua đến 4 vòng loại để lần đầu tiên trong lịch sử Modolva có một đội bóng góp mặt ở vòng bảng Champions League. Và như Reuters nhận định, cú ra chân của Sebastien Thill có lẽ sẽ là bàn thắng quan trọng nhất lịch sử CLB nhỏ bé này.
Một cái kết quá sốc trong ngày HLV có tiếng điềm đạm như Carlo Ancelotti đã phải nhận thẻ vàng và nổi đóa với tổ trọng tài vào cuối trận. Nhưng tính ra Real Madrid còn may vì vẫn tạm xếp nhì bảng D với 3 điểm, ngay sau Sheriff Tiraspol với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận.

Sheriff Tiraspol bất ngờ dẫn đầu bảng D với 2 trận toàn thắng

Reuters

Một kết quả gây bất ngờ khác của bảng D là việc nhà đương kim vô địch Serie A Inter Milan đã bị Shakhtar Donetsk cầm hòa 0-0 tại Ukraina, trong ngày nhà tân vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Oleksandr Usyk chứng kiến cả 2 đội chơi khá nhạt nhẽo, phung phí cơ hội và rời sân mà không có bàn thắng nào.
Những kết quả này đang khiến tình cảnh bảng D diễn ra ngày càng phức tạp khi cơ hội vẫn mở ra cho cả 4 đại diện. Đây là điều ít ai dám nghĩ đến khi tân binh Sheriff Tiraspol từ chỗ bị xem là lót đường nay đang làm đảo lộn mọi dự đoán xếp trên các ông lớn.
"Tôi không buồn nhiều vì cho rằng Real Madrid xứng đáng chiến thắng", HLV Ancelotti chia sẻ sau trận đấu. Nhưng có lẽ ông sẽ rất bực bội nếu biết Sheriff Tiraspol chỉ có 6.000 lượt theo dõi trên Twitter so với con số khổng lồ trên 38 triệu của Real Madrid.

Xếp hạng tạm thời bảng D

Ảnh chụp màn hình

Riêng với Real Madrid, rắc rối vẫn chưa hết bủa vây khi trước giờ bước ra sân, họ nhận được thông tin UEFA từ chối thi hành quyết định của tòa án Madrid, xung quanh vụ kiện xuất hiện sau việc Real Madrid dẫn đầu nhóm các CLB hàng đầu châu Âu thành lập Super League.
Thậm chí, UEFA còn kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) vì nghi ngờ "những bất thường đáng kể trong các thủ tục tố tụng". Thất bại trước Sheriff Tiraspol chắc chắn sẽ gia tăng thêm sức ép lên vai "Kền kền trắng" Real Madrid những trận tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.