Solskjaer tuyên bố M.U không có ‘gen’ đầu hàng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2021 18:29 GMT+7

HLV của M.U, Ole Gunnar Solskjaer nói rằng việc từ bỏ cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh là không có trong ‘gen’ của đội chủ sân Old Trafford bất chấp việc họ soán ngôi đầu của Man City rất khó.

M.U sẽ đón tiếp Burnley ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22 giờ tối 18.4 (giờ VN) với vị thế kém đội đầu bảng Man City 11 điểm nhưng còn 1 trận đấu trong tay. HLV Solskjaer tin rằng “Quỷ đỏ” đang đi đúng hướng và không bỏ cuộc nhưng thừa nhận việc có được chức vô địch 21 ở giải hàng đầu Anh của họ là điều khó xảy ra.

M.U đã có những chiến thắng quan trọng gần đây

AFP

"Tất nhiên là chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc", Solskjaer nói sau khi M.U giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Granada ở tứ kết Europa League hồi giữa tuần, thiết lập một cuộc đụng độ với AS Roma tại bán kết. "M.U sẽ không bao giờ bỏ cuộc. CLB này đã có quá nhiều thất bại và quá nhiều sự trở lại vĩ đại, nên bỏ cuộc không nằm trong “gen” của chúng tôi. Nhưng nếu đang tranh đua với một đội bóng ổn định như Man City, bạn sẽ khó mong đợi họ để thua 3 trong số 6 trận còn lại của mủa giải", chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh.
Đội chủ sân Old Trafford gần như chắc chắn sẽ tiếp tục kết thúc trong tốp 4 Ngoại hạng Anh kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu với tư cách là nhà vô địch vào năm 2013. “Quỷ đỏ” cũng đang khao khát giành được chiếc cúp bạc đầu tiên (Europa League mùa này) kể từ khi giành chức vô địch Europa League dưới thời Jose Mourinho vào năm 2017. “Tất nhiên, hạng ba (Ngoại hạng Anh) năm ngoái, hạng nhì năm nay là một sự tiến bộ và hy vọng kết thúc với một chiếc cúp vô địch. Nhưng chúng ta hiện nay không ở trong thời đại của Sir Alex. Chúng tôi đã có một giai đoạn thay đổi, chuyển giao lực lượng kể từ khi ông ấy chia tay”, Solskjaer nói thêm.

Vượt qua Granada (áo đen), M.U tiến gần đến chức vô địch Europa League

AFP

Trên thực tế, nếu đánh bại Burnley - đội đang chiến đấu để trụ hạng, M.U sẽ rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 8 điểm khi Ngoại hạng Anh. Đây là khoảng cách mà M.U có thể san bằng, nhất là khi Man City đang có lịch thi đấu dày đặc do vẫn chơi ở 4 đấu trường (Ngoại hạng Anh, Champions League, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh). Đội quân của HLV Pep Guardiola sẽ có cuộc đụng độ với Chelsea ở sân Wembley tại bán kết Cúp FA diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay (17.4, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.