Son Heung-min đi vào lịch sử khi giúp Tottenham loại Man City ở tứ kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/04/2019 13:02 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min vừa tạo nên dấu mốc lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á ghi bàn nhiều nhất ở đấu trường danh giá Champions League ở trời Âu sau cú đúp giúp Tottenham loại Man City tại tứ kết giải này.

Ở trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 18.4 (giờ VN), Son Heung-min tiếp tục trở thành người hùng với 2 pha lập công trong trận thua chủ nhà Man City 3-4. Dù thất bại nhưng cú đúp của ngôi sao của tuyển Hàn Quốc cùng bàn thắng của Fernando Llorente đã giúp "Spurs" loại đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhờ luật bàn thắng sân khách (hai lượt trận có tổng tỷ số 4-4). Ở trận lượt đi, Son Heung-min chính là người “nổ súng” giúp Tottenham đánh bại Man.City 1-0.
Son Heung-min (giữa) bay cao và Tottenham cũng bay cao theo AFP
Chiến tích của Son Heung-min không những được CĐV Tottenham và báo giới quốc ca ngợi, mà anh còn nhận được sự tán tụng từ quê nhà Hàn Quốc về dấu mốc mới trong lịch sử bóng đá châu Á. Theo đó, với cú đúp trên sân Etihad ở trận lượt về, chân sút 26 tuổi trở thành cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB (12 bàn), vượt qua thành tích 11 bàn của cựu ngôi sao người Uzbekistan của CLB Dynamo Kyiv là Maksim Shatskikh.
Đáng nói hơn, Son Heung-min lại tỏa sáng ở những thời điểm mà Tottenham không thể có sự phục vụ của chân sút số 1 Harry Kane do chấn thương. Đến nay, tiền đạo đến từ xứ sở kim chi đã ghi tổng cộng 20 bàn cho Tottenham ở mọi mặt trận mùa này.
Màn trình diễn xuất sắc của Son Heung-min không những thắp lên hy vọng cho lần đầu tiên được đứng trên bục vô địch Champions League, mà còn giúp "Spurs" duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chân sút này sẽ phải vắng mặt trong trận lượt đi bán kết Champions League gặp Ajax trên sân nhà vào ngày 1.5.
Bị loại khỏi Champions League ấm ức vì luật bàn thắng sân khách, Man City chỉ còn biết chờ "báo thù" Tottenham ở Premier League cuối tuần này AFP
Tuy vậy, người hâm mộ Tottenham sẽ kỳ vọng Son Heung-min lại tỏa sáng trong cuộc tái ngộ Man City ở khuôn khổ vòng 34 Premier League cuối tuần này. Hiện tại, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang đứng vị trí thứ 3 với 67 điểm nhưng bị Arsenal, Chelsea (đều 66 điểm và Manchester United (64 điểm) bám theo rất sát phía sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.