Son Heung-min điểm sáng của bóng đá châu Á

Giang Lao
Giang Lao
23/02/2019 08:48 GMT+7

Nếu như HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đang tạo những bước nhảy vọt cho bóng đá VN gần 2 năm qua, thì cầu thủ đồng hương của ông, tiền đạo Son Heung-min chính là điểm sáng của bóng đá châu Á ở tầm thế giới.

Thời gian qua, người hâm mộ khắp châu Á ngưỡng mộ tài năng Son Heung-min khi anh ghi bàn đều đặn đưa CLB Tottenham bay cao ở giải Ngoại hạng Anh và Champions League. Hai đấu trường cấp CLB danh giá của bóng đá thế giới, vốn lâu nay ít có cầu thủ châu Á nào tỏa sáng kể từ khi cựu danh thủ Park Ji-sung, cũng người Hàn Quốc, chia tay CLB M.U hồi năm 2012. Nhưng nay Son Heung-min đã làm còn tốt hơn, với 63 bàn thắng cho Tottenham sau tổng cộng 172 trận tính đến nay.
Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của tuyển VN, hiện đang thi đấu cho CLB Incheon United ở Hàn Quốc theo hợp đồng cho mượn 1 năm từ CLB HAGL, cũng tỏ ý ngưỡng mộ: “Tôi xem Son Heung-min là hình mẫu để noi theo. Anh ấy đã làm rạng rỡ bóng đá Hàn Quốc. Tôi sẽ nỗ lực, cố gắng thi đấu thật tốt và cũng mong được như Son Heung-min, sẽ làm rạng rỡ bóng đá VN ở đấu trường quốc tế”.
Tỷ lệ cược
- Premier League: 
 23.2, 19 giờ 30: Burnley - Tottenham: Tottenham chấp nửa, một, thắng 9
22 giờ: Newcastle - Huddersfield: Newcastle chấp nửa, thắng 9
24.2, 0 giờ 30: Leicester - Crystal Palace: Leicester chấp đồng nửa, thắng 9.
- La Liga:
23.2, 22 giờ 15: Sevilla - Barcelona: Barcelona chấp nửa, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Son Heung-min hiện thi đấu cực hay trong bối cảnh CLB Tottenham vắng mặt dài hạn 2 ngôi sao trụ cột trên hàng công là trung phong Harry Kane và tiền vệ Dele Alli (do chấn thương). Chưa kể, suốt từ tháng 8 năm ngoái đến đầu năm nay, Son Heung-min phải liên tục di chuyển từ Âu sang Á và ngược lại để hoàn thành nhiệm vụ thi đấu của CLB, rồi đội Olympic và tuyển Hàn Quốc tại ASIAD 18 và Asian Cup 2019. Vậy nhưng anh vẫn như một cỗ máy chạy không biết mệt, và liên tục ghi bàn. Chỉ trong 8 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, Son Heung-min ghi tổng cộng 8 bàn, trong đó 3 trận gần nhất trận nào anh cũng ghi bàn. Ngoài ra, tại lượt đi vòng 1/8 Champions League cũng mới đây, bàn mở tỷ số của Son Heung-min đã góp phần giúp Tottenham thắng Borussia Dortmund 3-0 để đặt một chân vào vòng tứ kết.
Thế nhưng nghịch lý là trước đó không lâu, tại vòng chung kết Asian Cup, Son Heung-min lại chơi thiếu sức sống, không thể giúp tuyển Hàn Quốc hướng đến ngôi vô địch như ở ASIAD 18 đã đăng quang cùng đội Olympic. HLV Mauricio Pochettino của Tottenham giải thích: “Đây là thời điểm Son Heung-min bị ám ảnh với sự cam kết của mình với tuyển quốc gia, đó là phải luôn chiến thắng và vô địch bất cứ giải đấu nào. Điều đó khiến cậu ta bị áp lực. Vì vậy, điều tôi cần làm khi Son Heung-min trở lại CLB là cho cậu ta sự tự do. Một khi được cởi trói với tâm lý thoải mái thì chúng tôi đã “nhận thưởng” là một Son Heung-min chơi bùng nổ hiện nay”.
Cũng theo ông Pochettino: “Tâm lý chỉ là một phần, cơ bản Son Heung-min là mẫu cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng phải hài lòng vì sự cầu tiến và nỗ lực không biết mệt mỏi. Cậu ta luôn nỗ lực ở bất cứ hoàn cảnh nào, và không hề kêu ca. Sự chuyên nghiệp của Son Heung-min đang góp phần làm thay đổi nhiều định kiến với cầu thủ châu Á lâu nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.