Son Heung-min đoạt 4 giải thưởng ngoạn mục của Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2020 10:15 GMT+7

Ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min đã giành cả 4 giải thưởng xuất sắc trong mùa của Tottenham, trong đó có danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải được vinh danh sau trận thắng Leicester 3-0.

Son Heung-min đã qua vượt qua thủ quân Harry Kane giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải nhờ thành tích ghi 18 bàn và có 12 pha kiến tạo thành bàn ở mùa này trên mọi mặt trận.
Thành tích này cũng giúp Son Heung-min lọt vào danh sách những cầu thủ trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi từ 10 bàn trở lên và có trên 10 pha kiến tạo thành bàn trong 1 mùa giải.
Ngoài siêu sao Messi của Barcelona, trong danh sách này còn có các ngôi sao khác như De Bruyne (Man City), Jadon Sancho (Borussia Dortmund) hay Serge Gnabry (Bayern Munich), Alassane Plea (Borussia Monchengladbach) và Mikel Oyarzabal (Real Sociedad).
Mùa này, Harry Kane hiện cũng ghi đến 23 bàn nhưng chỉ có 2 pha kiến tạo. Trong khi đó, Son Heung-min được đánh giá xuất sắc hơn vì có giai đoạn đã thay thế hoàn hảo khi Harry Kane vắng mặt dài hạn vì chấn thương.
Ngay khi mùa giải nối lại, Son Heung-min cùng Harry Kane tiếp tục là đầu tàu kéo Tottenham đi lên và trở lại cuộc tranh chấp vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Son Heung-min sút bóng dẫn tới bàn mở tỷ số ở trận thắng Leicester 3-0, giúp Tottenham sáng cửa lấy vé dự cúp châu Âu mùa tới

AFP

Từ sau vụ ẩu đả với thủ môn Hugo Lloris trong trận thắng Everton 1-0, Son Heung-min đã thi đấu ngày càng tưng bừng khi ghi 2 bàn cùng 1 pha kiến tạo thành bàn, và liên quan trực tiếp đến 1 pha ghi bàn khác của Tottenham (pha bóng khiến James Justin đá phản mở tỷ số trong trận thắng Leicester 3-0).
Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Tottenham, Son Heung-min còn giành giải Bàn thắng đẹp nhất mùa ghi sau pha solo ngoạn mục qua gần 8 cầu thủ đối phương ghi bàn trong trận thắng Burnley 5-0 ngày 7.12 năm ngoái.
Son Heung-min cũng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất do các thành viên đội trẻ CLB bầu chọn, và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do CĐV Tottenham toàn cầu bầu chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.