Son Heung-min đoạt cú đúp danh hiệu của Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
13/05/2019 14:38 GMT+7

Ngôi sao người Hàn Quốc, tiền đạo Son Heung-min đã nhận cú đúp danh hiệu cá nhân trong mùa bóng này của CLB Tottenham, khi đoạt giải Cầu thủ ghi bàn đẹp nhất và là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho Son Heung-min, vì thực sự anh là ngôi sao sáng nhất của Tottenham mùa này khi góp công sức lớn giúp đội nhà cán đích ở vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh, và đặc biệt là vào đến trận chung kết Champions League gặp Liverpool vào rạng sáng ngày 2.6 tới (giờ VN) tại Madrid (Tây Ban Nha) để tranh ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử CLB này.
Son Heung-min mùa này cực kỳ bận rộn và thi đấu liên tục không ngơi nghỉ kể từ sau kỳ World Cup 2018, đó là trở về khoác áo đội Olympic Hàn Quốc dự ASIAD 18 đoạt HCV, rồi sau đó là tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup đầu năm 2019.
Tuy nhiên, xen kẽ đó ngôi sao này còn đóng vai trò chính kéo CLB Tottenham đi lên giữa lúc chân sút số 1 là Harry Kane liên tục dính chấn thương ở 2 giai đoạn then chốt của mùa giải.
Dù thi đấu liên tục cho CLB và tuyển quốc gia, nhưng Son Heung-min cũng kịp đóng góp cho Tottenham đến 20 bàn thắng ở mùa này sau tổng cộng 47 trận (12 bàn ở Ngoại hạng Anh).
Trong đó, bàn thắng ghi bằng cú chạy nước rút thần tốc và solo ngoạn mục vượt qua hàng thủ đối phương ghi bàn quyết định giúp Tottenham hạ kình địch Chelsea 3-1 hôm 24.11 năm ngoái, đã giúp Son Heung-min đoạt giải Ghi bàn đẹp nhất mùa giải của CLB thành London.
Son Heung-min quá xứng đáng với những danh hiệu cá nhân mà CLB Tottenham trao ở mùa này AFP
Ngoài ra, với những công sức mà Son Heung-min giúp Tottenham vượt qua Man City ở 2 lượt trận tứ kết Champions League rồi cả trận bán kết lượt về với Ajax để giành quyền vào chung kết, đã giúp anh được giới CĐV Tottenham chọn không cần suy nghĩ nhiều cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải.
Cùng với danh hiệu Cầu thủ thành phố London xuất sắc nhất mùa đoạt trước đó, thì Son Heung-min coi như đã lập cú hat-trick danh hiệu cá nhân ở mùa này, và là cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên đoạt những giải thưởng cá nhân có giá trị của CLB Tottenham.
Nếu sắp tới vô địch Champions League mùa này cùng Tottenham, Son Heung-min cũng sẽ là cầu thủ Hàn Quốc thứ 2 sau cựu danh thủ Park Ji-sung đoạt danh hiệu này, và sẽ giúp anh trở thành cầu thủ vĩ đại nhất châu Á ở Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.