Son Heung-min và Harry Kane xứng danh ‘cặp sát thủ’ số 1 Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
20/09/2020 20:47 GMT+7

Cặp tiền đạo Son Heung-min và Harry Kane đã tạo ra một loạt kỷ lục lịch sử qua màn trình diễn không tưởng gồm ghi bàn và kiến tạo cả 5 bàn thắng khi Tottenham hạ Southampton 5-2 tối 20.9.

Trong đó “kinh hoàng” nhất là cặp chân sút Son Heung-minHarry Kane đã thiết lập kỷ lục khi kết hợp cùng nhau ghi tổng cộng đến 25 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ cặp tiền đạo nào khác ở Ngoại hạng Anh tính từ khi ngôi sao người Hàn Quốc gia nhập Tottenham hồi tháng 8.2015 đến nay.
Trong khi đó, cũng lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh có 1 cầu thủ ghi cả 4 bàn và đều do cùng 1 cầu thủ kiến tạo cả 4 cơ hội thành bàn. Đó là Son Heung-min ghi cả 4 bàn từ 4 pha kiến tạo của Harry Kane.
Son Heung-min cũng trở thành cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên ghi hat-trick ở Ngoại hạng Anh, nhưng anh còn làm nhiều hơn thế với tổng cộng ghi 4 bàn trong 1 trận.
Các bàn thắng của Son Heung-min ghi trong trận thắng Southampton 5-2 thực hiện ở các phút 45+2, 47, 64 và 73 sau các lần đều do Harry Kane kiến tạo. Cuối trận, ở phút 82 trung phong người Anh cũng ghi 1 bàn cho riêng mình.

Son Heung-min lập công cho Tottenham khi ghi đến 4 bàn trong trận thắng Southampton 5-2

Reuters

Bàn thắng này cũng giúp Harry Kane trở thành cầu thủ đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 5.2017 (sau Salah của Liverpool ghi 4 bàn và 1 kiến tạo ở trận gặp Leicester), có liên quan trực tiếp tới 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (gồm ghi 1 bàn và 4 pha kiến tạo).
Với Son Heung-min các bàn thắng ghi ở trận gặp Southampton cũng được xem là đối thủ rất ưa thích của chân sút này, khi ghi tổng cộng 10 bàn trên mọi mặt trận, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Tottenham.

Harry Kane ghi 1 bàn và góp cả 4 pha kiến tạo cho Son Heung-min ghi bàn

AFP

Nhờ sự toả sáng của Son Heung-min và Harry Kane, qua đó cũng giúp Tottenham có chiến thắng đầu tay ở Ngoại hạng Anh mùa này sau trận ra quân thua Everton 0-1. Và nhờ đó, cũng giúp HLV Mourinho giải tỏa không ít áp lực sau màn khởi đầu mùa giải không thực sự khởi sắc của “Spurs”.
Trận thắng này nhờ công lớn của Son Heung-min và Harry Kane cũng giúp Tottenham có nhiều khích lệ về tinh thần trước khi lại thi đấu liên tiếp gồm các trận vòng 3 Cúp Liên đoàn gặp Leyton Orient lúc 0 giờ rạng sáng 23.9. Sau đó 2 ngày là trận vòng loại thứ 3 Europa League gặp Shkendija - Macedonia (1 giờ, rạng sáng 25.9) và đến cuối tuần lúc 20 giờ (giờ VN, ngày 27.9) gặp thêm Newcastle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.