Sóng ngầm ở đội tuyển Pháp

01/06/2010 00:08 GMT+7

Trận hòa 1-1 trước Tunisia rạng sáng qua một lần nữa cho thấy nhiều yếu kém ngay trong nội tình đoàn quân áo lam, khi chỉ còn 10 ngày nữa World Cup khai diễn.

Chưa thật sự tìm được tiếng nói chung, Pháp (áo sậm màu) suýt vấp ngã tại Tunisia - Ảnh: AFP

Trận hòa 1-1 trước Tunisia rạng sáng qua một lần nữa cho thấy nhiều yếu kém ngay trong nội tình đoàn quân áo lam, khi chỉ còn 10 ngày nữa World Cup khai diễn.

Trước trận gặp Tunisia, dư luận Pháp thiết tha đề nghị HLV Raymon Domenech nên thay ít nhất 3 vị trí trong đội hình xuất phát để đảm bảo sức mạnh cần thiết cho đội nhà, bởi không ít vị trí đã chơi chưa tốt ở trận thắng Costa Rica. Theo nhật báo thể thao L’Équipe, cặp tiền đạo Govou và Anelka trong sơ đồ 4-3-3 chơi rất tệ vì xoay trở nặng nề, nhãn quan chiến thuật không nhanh nhạy, còn thủ môn được thử nghiệm Mandanda hãy còn non kinh nghiệm. Do vậy, ông Domenech nên đưa thủ môn chính Hugo Lloris, tiền đạo Andre Pierre Gignac và Thierry Henry hoặc Mathieu Valbuena vào từ đầu nhằm tạo ra động lực mới trong lối chơi. Ngay chính Thierry Henry khi được Đài TF1 hỏi liệu anh có muốn chơi từ đầu, thì tiền đạo của Barcelona nói thẳng: “Sao lại không, tôi luôn khao khát được thi đấu, được ra sân đá chính. Tôi đủ sức đá 90 phút cho đội tuyển”.

Nhưng ông Domenech làm mọi người một lần nữa sửng sốt khi chỉ thay đổi duy nhất 1 vị trí thủ môn so với trận gặp Costa Rica khi đưa Lloris vào, còn lại giữ nguyên. Và tuyển Pháp đã chơi kém cỏi trong hiệp đầu. Trừ Ribery vẫn nổi bật và Malouda tận tụy ra, cả Anelka và Govou một lần nữa lại chơi bế tắc. Sang hiệp 2, ông Domenech thay một loạt 7 cầu thủ. Sự thay đổi này chẳng mang tính thử nghiệm nào vì đội hình tuyển Pháp xáo trộn lung tung. Henry được tung vào sân nhưng lúc đá biên trái lúc lại đá giữa.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác

Paraguay ngược dòng hòa Bờ Biển Ngà 2-2, Belarus thắng Hàn Quốc 1-0, Mexico thắng Gambia 5-1, Nigeria hòa Colombia 1-1… (Reuters)

G.L

Sau bàn thua sớm, lẽ ra Pháp có thể thua thêm 2 bàn nữa cũng từ sơ suất của Abidal. Thái độ của Abidal suốt 45 phút hiệp đầu hơi căng thẳng. Khi đội trưởng Patrice Evra nhắc nhở thì Abidal cũng sừng sộ cho rằng Evra lên cao về chậm nên để xảy ra những lỗi hớ hênh này.

Trước sự bất ổn ở hàng thủ, HLV Domenech buộc phải rút Abidal ra và đưa Planus vào sân. Dù trung vệ mới này chưa hẳn đã mang lại sự an tâm, nhưng có vẻ như tâm lý của Gallas thoải mái hơn khi không đá cạnh Abidal nên trong những lần thường xuyên lên tham gia tấn công, anh đã đánh đầu gỡ hòa giúp Pháp không muối mặt trên sân Tunisia.

Quang Tuyến
(từ Bordeaux, Pháp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.