Sốt ruột đợi thư từ Heerenveen, Hà Nội sắp có tin vui về Văn Hậu?

05/05/2020 06:40 GMT+7

CLB Hà Nội vẫn đang chờ thư từ CLB Heerenveen về việc có kích hoạt hợp đồng cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu hay không và nếu không có gì thay đổi, ngay trong tuần này hoặc chậm nhất là đầu tuần sau các bên sẽ bắt đầu tiến hành tái đàm phán

Mới đây, đội bóng của bầu Hiển đã “bật đèn xanh” cho Hậu được ở lại Hà Lan bởi: “Văn Hậu được khoác áo CLB Heerenveen không chỉ là tấm gương để các cầu thủ trẻ khác tại quê nhà phấn đấu mà còn là niềm vinh dự cho bóng đá Việt Nam. Hậu là cầu thủ mà CLB cảm thấy rất phù hợp với môi trường bóng đá châu Âu từ sức mạnh, thể hình và tư duy chơi bóng nên việc được tập luyện cùng các cầu thủ đẳng cấp tại Hà Lan cũng như chế độ dinh dưỡng bài bản chuyên nghiệp đã giúp Hậu có những tiến bộ vượt bậc”.

Đoàn Văn Hậu chính thức lên tiếng về khát vọng chơi bóng ở châu Âu

Còn trong cuộc làm việc với Văn Hậu, ông Gerry Hamstra - giám đốc kỹ thuật đội Heereveen thông báo rằng, một mình CLB không thể đưa ra các quyết định liên quan đến tương lai của Hậu mà còn phụ thuộc vào phía đối tác. Ông Hamstra cũng từng nhận xét là Hậu hơi bị thiệt thòi bởi khi Hậu sang Hà Lan vào cuối tháng 9.2019, đội Heerenveen đã kết thúc đợt tập huấn đầu mùa nên khá nhiều bài tập về chiến thuật, Hậu đã bị bỏ lỡ. Nên có thể vì thế mà Hậu đã không thích ứng được ngay với đấu pháp chung của CLB.

Cầu thủ giỏi của Việt Nam nhưng Văn Hậu vẫn phải nỗ lực rất nhiều

Ảnh: Độc Lập

Bản thân Hậu cũng thừa nhận, thời gian đầu sang Hà Lan, anh đã rất sốc khi lối đá ở châu Âu hoàn toàn khác với những gì mà anh được đào tạo tại Việt Nam. Và cho dù là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam đương đại, Văn Hậu cũng chưa thể hòa nhập được ngay. Đó cũng là lý do mà Hậu chưa được sử dụng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Nhưng theo quan điểm của ông Hamstra: “Ngay từ đầu chúng tôi đã nhận định rằng cậu ấy phải cần thời gian thích nghi. Nếu tôi đến Việt Nam, một đất nước xa lạ thì tôi cũng phải cần thời gian để hòa nhập”.
Ông Hamstra cũng báo một thông tin khả quan là khi giải Hà Lan buộc phải kết thúc sớm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, mới chỉ có Daniel Hoegh và Warner Hahn là chắc chắn rời đội bóng.

Văn Hậu hạnh phúc bên bánh sinh nhật, nói tiếng Anh với người Hà Lan

Tuần trước, CLB Heerenveen đã có một số cuộc làm việc với các cầu thủ sắp hết hợp đồng trước khi chính thức tiến hành thanh lý, cộng với đó là vướng vào ngày Quốc tế Lao động 1.5 và đầu tuần là kỷ niệm một ngày lễ lớn của Hà Lan (sinh nhật nhà vua) nên việc của Hậu tạm chưa được bàn tới. Và do đó, Heerenveen chưa thể có thư cho CLB Hà Nội ngay được.

Tương lai của Văn Hậu sắp được quyết định

Ảnh: CLB Heerenveen

Thế nhưng, lãnh đạo đội Heerenveen không “bỏ rơi” cầu thủ đến từ Việt Nam, bởi theo ông Hamstra: “Rất tiếc là do đại dịch Covid-19 mà những kế hoạch, dự định của chúng tôi dành cho Văn Hậu cũng không thể hiện thực hóa. Chắc chắn, chúng tôi sẽ ngồi lại để bàn bạc chuyện tương lai với Văn Hậu. Đoàn Văn Hậu là một trường hợp rất đặc biệt”.
Nhiều khả năng, ngay đầu tuần này, Heerenveen sẽ gửi thư cho CLB Hà Nội và các bên sẽ hẹn thời điểm tiến hành đàm phán (hoặc ngay trong tuần hoặc đầu tuần tới). Trong đó một số điều khoản quan trọng được đưa ra đề bàn bạc, như sẽ mua hay tiếp tục mượn Hậu thêm một mùa. Và nếu vì tài chính có khó khăn do tác động của Covid-19 mà Heerenveen chỉ muốn mượn thì số tiền đó sẽ trị giá bao nhiêu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.