Sốt vé xem chung kết Champions League

23/05/2013 03:35 GMT+7

Cơn sốt vé xem trận chung kết giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich cuối tuần này đã lên đến đỉnh điểm.

Cơn sốt vé xem trận chung kết giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich cuối tuần này đã lên đến đỉnh điểm. 

Các CĐV Dortmund được xem là những người “điên cuồng” nhất khi săn lùng vé đến sân Wembley. Giá vé trận chung kết được phân phối chính thức là từ 60 bảng đến 330 bảng - đắt gấp nhiều lần so với giá vé các trận ở giải Bundesliga, nhưng các CĐV Dortmund vẫn quyết lùng mua bởi trước đó trong tổng số hơn 500.000 yêu cầu, CLB chỉ giải quyết được 24.000 vé.

Được biết, UEFA phân chia cho 2 đội vào chung kết mỗi đội 25.000 vé. Phần lớn lượng vé này đến tay CĐV bằng nhiều hình thức, phần còn lại CLB gửi đến các đối tác tài trợ. Phía CLB Bayern cũng có tới hơn 250.000 yêu cầu đặt mua và cũng đã bán hết 24.000 vé trong vòng 6 tiếng. Để đáp ứng thêm nhu cầu, CLB xứ Bavaria này còn tổ chức bán vé cho CĐV Bayern ở nhà đến xem trực tiếp trên truyền hình tại sân Allianz Arena với số lượng khoảng 45.000 vé, và cũng đã bán hết một cách nhanh chóng.

 Sốt vé xem chung kết Champions League
Sân Wembley sẽ chật kín CĐV như trong trận chung kết Champions League giữa M.U và Barcelona hồi năm 2011 - Ảnh: AFP

Do quá khát vé, nhiều CĐV của 2 CLB này lùng mua vé trên các trang mạng trực tuyến với giá đắt gấp từ 10 đến 20 lần chính thức. Được biết, 1 vé bán ở thị trường này có giá lên tới gần 2.000 bảng. Tuy nhiên, UEFA khuyến cáo đó có thể là vé giả khiến không ít CĐV hoang mang. Trong thời gian này sân Wembley (với sức chứa 86.000 người) cũng bán vé phần còn lại cho CĐV vãng lai.

Ở diễn biến khác, CLB Dortmund bị thiệt quân ngay trước trận chung kết khi tiền vệ ngôi sao Mario Gotze sẽ rất khó kịp bình phục để thi đấu. Gotze bị chấn thương gân khoeo trong trận bán kết lượt về gặp Real Madrid hồi cuối tháng 4, và được nghỉ dưỡng thương cho đến nay. Vắng Gotze sẽ là đòn đau cho Dortmund, vì mùa này anh đóng góp 19 bàn thắng. Dù vậy cựu danh thủ của Bayern, Lothar Matthaus nói: “Tôi nghĩ Dortmund vẫn có giải pháp thay thế Gotze. Phía Bayern cũng phải suy xét cẩn trọng vì đây có thể là đòn tâm lý của Dortmund. Tuy Goetz có thể không đủ thể lực nhưng sẽ là vũ khí bí mật mà HLV Klopp sẽ sử dụng trong trận chung kết ở một thời điểm nào đó khi Bayern đánh mất tập trung”.

Ngoài Gotze, Dortmund còn có khả năng vắng luôn hậu vệ Mats Hummels - cầu thủ được xem là trái tim ở hàng thủ CLB này. Phía Bayern hầu như không vắng một ngôi sao nào.

Giang Lao

>> Hùm xám" Bayern vùi dập Barca đến 4-0
>> Trọng tài trận Bayern - Barca mắc lỗi sơ đẳng?
>> Bayern Munich - Barcelona: Đêm của bóng đá tấn công! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.