Southampton - Chelsea: St. Mary thử thách tham vọng của 'The Blues'

30/10/2016 13:31 GMT+7

Trận đấu giữa Southampton với Chelsea sẽ là thước đo chuẩn xác cho sự tiến bộ của 'Các vị Thánh' và là cuộc sát hạch đúng nghĩa cho 'The Blues'.

Cả Southampton lẫn Chelsea đều đang có phong độ tốt ở Premier League và do vậy, trong cuộc đọ sức với nhau vào đêm 30.10 (theo giờ VN) tại sân St. Mary, nếu như mục tiêu của “Các vị Thánh” là kéo dài thêm chuỗi 5 trận bất bại ở giải đấu này thì “The Blues” sẽ nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng thứ 4 liên tục.    
Thước đo chuẩn xác cho sự tiến bộ
 Không ai ở sân St. Mary có thể quên rằng Chelsea chính là đội bóng gần đây nhất đã giành được chiến thắng tại nơi này (tháng 2-2016), trước khi Southampton mở ra chuỗi 9 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League, kéo dài cho đến thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, HLV Claude Puel mới tin rằng “The Blues” sẽ là thước đo chuẩn xác cho sự tiến bộ của “Các vị Thánh” trong thời gian gần đây.     

tin liên quan

Chelsea nhuộm xanh 'Quỷ đỏ'
Nguyên nhân nào khiến Manchester United (M.U) phải nhận một thất bại thảm hại trước Chelsea trong ngày Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge?
Ông nói: “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ chơi một trận đấu nhiệt tình trước Chelsea, một đội bóng giỏi với những cầu thủ xuất sắc. Họ có trình độ tuyệt vời tại thời điểm này khi chúng ta xem xét những trận đấu gần đây, nhưng thật thú vị cho đội bóng của tôi khi chạm trán với đội hình xuất sắc này và xem những gì chúng tôi có thể làm”.
Thế nên, trong lúc hậu vệ Cuco Martina rất tự hào với việc “chúng tôi chưa thua trên sân nhà” và “nếu chúng tôi chiến đấu như một đội bóng, chúng tôi có thể giành được chiến thắng” thì HLV Puel lại cho rằng thành tích bất bại là “không quan trọng”. Đối với ông, điều quan trọng là “tiếp tục tập trung tốt vào cách chơi của chúng tôi và tất cả những chi tiết cho trận đấu của chúng tôi”.
Cách chơi của Southampton là phòng thủ chắc chắn, với Virgil van Dijk - Jose Fonte là một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất ở Premier League, và nhanh chóng đưa bóng lên phía trước để tạo ra cơ hội ghi bàn, thông qua bộ ba tấn công Dusan Tadic, Charlie Austin và Nathan Redmond (hoặc Sofiane Boufal). Đó là hai trong 4 lý do, cùng với việc Southampton có khả năng thách thức bất kỳ đội bóng nào ở Premier League và có thể vô hiệu hóa được Eden Hazard, khiến huyền thoại Matt Le Tissier tin rằng đội bóng của của ông có thể đá bại Chelsea.  
Cuộc sát hạch đúng nghĩa
Những pha phản công với tốc độ cao của Eden Hazard sẽ gây nhiều rắc rối cho hàng phòng ngự của Southampton AFP
Bản thân HLV Antonio Conte của Chelsea cũng tỏ ra rất ấn tượng với cách chơi của Southampton trong thời gian gần đây. Ông cho biết: “Southampton là một đội bóng rất giỏi, rất mạnh mẽ. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của họ và tôi thích Puel. Đội bóng của ông ấy đã chơi bóng đá tấn công và trong mỗi trận đấu họ chơi thứ bóng đá hấp dẫn”. Thế nên, ông tin chắc rằng “đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn” và “là thử thách lớn cho tham vọng của chúng tôi” nhưng đồng thời “đó cũng là một cuộc sát hạch đúng nghĩa cho chúng tôi tiếp tục sau 3 trận đấu tốt”. 
Với mục tiêu tìm kiếm một kết quả tích cực tại sân St. Mary, HLV Conte đã nghiên cứu các trận đấu gần đây của Southampton nhằm tìm ra cách tốt nhất để có thể khai thác những điểm yếu của họ, bên cạnh việc sẽ tiếp tục chơi với sơ đồ 3-4-3 vốn đã giúp Chelsea “tìm được sự cân bằng tốt” và tỏ ra hiệu quả ở cả 2 đầu sân.
Chelsea sẽ lợi dụng việc Southampton thường lao lên tấn công với nhiều cầu thủ, thậm chí đôi khi có đến 3 cầu thủ trên hàng công khi họ không có bóng, để tung ra những pha phản công chết người thông qua đôi chân của Hazard và Willian. Họ cũng có thể buộc “Các vị Thánh” phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng thủ với 5 mũi tấn công, đặc biệt là Marcos Alonso và Victor Moses trên 2 cánh. Và trên tất cả, hàng phòng thủ 3 người của “The Blues”, với sự hỗ trợ của 4 tiền vệ, sẽ nỗ lực hạn chế những không gian mà “Các vị Thánh” có thể khai thác. 
Nếu làm được tất cả những điều đó, Chelsea sẽ rời sân St. Mary với một kết quả tích cực, thậm chí còn có thể đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận bất bại của Southampton. Thế nhưng, như đã nói ở trên, đây có thể là một trận đấu rất chặt chẽ, không có nhiều bàn thắng và Southampton cũng sẽ chiến đấu đến cùng.           
Tình hình nhân sự
Southampton: Hậu vệ Ryan Bertrand sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra cuối cùng để xem anh có thể trở lại từ ca chấn thương gân kheo hay chưa. Cedric, Matt Targett, Shane Long, Jake Hesketh, Jay Rodriguez và Alex McCarthy đều vắng mặt vì chấn thương. 
Chelsea: Hậu vệ Branislav Ivanovic đã bình phục chấn thương vai nhưng tiền vệ Cesc Fabregas sẽ chưa thể ra sân do chưa hoàn toàn hồi phục từ ca chấn thương đùi.

Lịch sử đối đầu
- Southampton và Chelsea đã gặp nhau 95 lần ở mọi giải, Southampton thắng 28 trận, Chelsea thắng 39.
- Tại Premier League, Southampton đã gặp Chelsea 34 lần, với thành tích thắng 8, hòa 8 và thua 18.  
- Southampton đã không giữ sạch được mành lưới một lần nào trong 13 lần gần đây nhất chạm trán với Chelsea.
- Chelsea chỉ thua có một trong 8 lần gần đây nhất viếng thăm sân St. Mary của Southampton trong khuôn khổ Premier League (thắng 5 và hòa 2).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.