Southampton - Man City: Giành lại ngôi nhì bảng

30/12/2018 13:30 GMT+7

Thất bại đầy bất ngờ của Tottenham trước Wolverhampton (1-3) được xem là một cơ hội không thể tốt hơn cho Man City giành lại ngôi nhì bảng nhằm lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Liverpool vào giữa tuần này.

Man City sẽ tìm cách hồi phục sau 2 trận thua liên tiếp tại Premier League khi họ hành quân đến sân St. Mary để đọ sức với chủ nhà Southampton vào đêm 30.12 (theo giờ VN). Đội bóng ĐKVĐ đã rớt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng mà đó là hệ quả từ việc sa sút phong độ của họ, trong khi Southampton chỉ còn cách khu vực rớt hạng đúng một điểm.
Không nhân nhượng
Lẽ ra Southampton đã có thể nới rộng thêm khoảng cách với khu vực rớt hạng nếu như họ không bất ngờ để thua West Ham (1-2) ngay trên sân nhà hồi giữa tuần. Tuy nhiên, giai đoạn lễ hội của bóng Anh sẽ không có thời gian để cho các đội bóng nhìn lại quá khứ và do vậy, HLV Ralph Hasenhuttl đã ngay lập tức bắt tay vào việc chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Man City với mục tiêu cố gắng tránh trận thua thứ hai liên tục dưới triều đại còn rất mới mẻ của mình.
Ông khẳng định rằng Southampton cần phải chơi một cách không khoan nhượng, chứ không khá ôn hòa như trong trận gặp West Ham, thì mới có thể khiến giai đoạn lễ hội càng trở nên khó khăn cho Man City. Ông nói: “Giống như vài đội bóng đã làm trong những trận đấu gần đây, bạn phải chơi tốt và cần chuẩn bị cho việc bạn sẽ chạy rất nhiều mà không có bóng. Sau đó, khi bạn có cơ hội, cần phải sắc sảo, không nhân nhượng và cố gắng ghi bàn, và sau đó bạn có thể làm tổn thương họ một chút. Nó sẽ không dễ dàng, nhưng nếu bạn tìm được những sự di chuyển đúng trong thời điểm thích hợp thì điều đó là có thể”.
Tùng được biết đến là một trong 2 chiến lược gia, cùng với HLV Jurgen Klopp của Liverpool, có triết lý bóng đá “chống Guardiola”, ông Hasenhuttl không lạ gì với phong cách của HLV người Tây Ban Nha này do họ từng chạm trán nhau tại Bundesliga. Thế nhưng, do chưa có nhiều thời gian làm việc với Southampton nên cách chơi gây sức ép rất cao và phản công nhanh ngay khi có cơ hội của ông vẫn chưa được các học trò mới thực hành một cách nhuần nhuyễn.
Tuy nhiên, “Các vị Thánh” vẫn có thể gây nhiều khó khăn cho đối thủ hùng mạnh nhưng đang tổn thương này nếu như họ khai thác tốt vị trí hậu vệ trái chắp vá của Man City, tận dụng tốt sự vắng mặt của Fernandinho ở trung tâm hàng tiền vệ và chặn đứng được tầm hoạt động của Leroy Sane bên cánh trái.
Vận may “không đến từ trên trời”
Man City (phải) rất cần một chiến thắng để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Liverpool AFP
Thật vậy, HLV Pep Guardiola sẽ phải sử dụng Oleksandr Zinchenko hoặc đẩy trung vệ Aymeric Laporte ra cánh trái nhằm lấp vào khoảng trống mà Fabian Delph (bị treo giò) và Benjamin Mendy (chấn thương) để lại. Tuy nhiên, sự chắp vá đó cũng không đáng lo bằng việc Fernandinho sẽ tiếp tục vắng mặt nếu như anh không kịp bình phục chấn thương.
Không phải ngẫu nhiên mà 2 trận thua vừa qua của Man City lại trùng khớp với sự vắng mặt của Fernandinho. HLV Pep Guardiola đã phải sử dụng John Stones rồi Ilkay Gundogan để trám vào vị trí của Fernandinho nhưng cả 2 đều không phải là những sự thay thế lý tưởng. Nếu không có Fernandinho để ngăn chặn những pha phản công nhanh của Southampton thì khung thành của Ederson sẽ lâm nguy.
Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn xem các cầu thủ của mình là “những anh hùng” và hoàn toàn không đổ lỗi cho họ sau 2 trận thua liên tiếp tại Premier League, nhưng ông thừa nhận vận may “sẽ không đến từ trên trời” khi Man City chuẩn bị đối mặt với Southampton. Ông nói “Tôi biết các cầu thủ của mình một cách hoàn hảo và nếu bạn tin rằng tôi sẽ nghi ngờ dù chỉ trong một giây thì bạn đã hoàn toàn sai. Họ là những anh hùng đối với tôi. Đây là một cơ hội lớn cho tôi. Tôi sẽ không nói rằng tôi thích tình huống này nhưng nó phổ biến trong bóng đá và tôi thích xử lý nó. Tôi sẽ chứng minh bản thân mình. Tôi sẽ giúp họ giúp đỡ nhau và chứng minh chúng tôi là ai”.
Thất bại đầy bất ngờ của Tottenham trước Wolverhampton (1-3) vào đêm thứ bảy vừa qua được xem là động lực bổ sung cho Man City bởi chỉ cần không thua Southampton là họ sẽ chiếm lại ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Liverpool vào giữa tuần này, “The Citizens” rất cần một chiến thắng nhằm lấy lại tinh thần mà theo HLV Guardiola, “cơ may để giành chiến thắng sẽ không đến từ trên trời” mà nó chỉ đến khi “bạn chơi tốt” và “nếu như chúng tôi làm được điều gì đó”.
Tình hình nhân sự
Southampton: Michael Obafemi là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Man City: Claudio Bravo, Eliaquim Mangala và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương, Fabian Delph bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Fernandinho vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Southampton và Man City đã gặp nhau 29 lần ở Premier League, Southampton thắng 6 trận, Man City thắng 16.
- Trong 14 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Southampton thắng 3, hòa 4 và thua 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.