Southampton - M.U: 'Quỷ đỏ' không nể 'Thánh'

23/09/2017 15:10 GMT+7

M.U sẽ cố gắng giữ vững thành tích bất bại ấn tượng từ đầu mùa khi họ hành quân về phương Nam để đọ sức với Southampton.

M.U đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ ở mọi giải lên con số 7 sau chiến thắng dễ dàng trước Burton Albion (4-1) ở vòng 3 Carabao Cup hồi giữa tuần, nhưng “Quỷ đỏ” sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh khó khăn hơn rất nhiều khi họ quay trở lại Premier League để so tài với Southampton tại sân St. Mary vào đêm 23.9 (theo giờ VN).
Không phải lo về sự tươi tắn
Sau 5 vòng đấu ở Premier League, M.U đang cùng Man City ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng khi họ đều bằng nhau ở mọi tiêu chí. Tại Champions League, “Quỷ đỏ” rơi vào một bảng đấu khá nhẹ nhàng và ở Carabao Cup họ đã đè bẹp Burton mà không tốn quá nhiều sức lực. Trong quãng thời gian đó, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã ghi được 23 bàn thắng ở mọi giải và chỉ để thủng lưới có ba lần. Vì vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không cần phải lo lắng về sự tươi tắn trong đội bóng của mình mà điều khiến ông quan tâm là làm sao giúp “Quỷ đỏ” tiếp tục thể hiện được sự thống trị gần như tuyệt đối trên sân cỏ để giành chiến thắng trước Southampton trong hoàn cảnh vắng tiền vệ chủ lực Paul Pogba vì chấn thương.
Với mục tiêu đó, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ thực hiện đến 9 sự thay đổi so với đội hình đã đè bẹp Burton để tung Romelu Lukaku, Henrikh Mkhitaryan, Nemanja Matic, David De Gea… ra sân ngay từ đầu. Trong đó, Lukaku sẽ là mối đe đọa thường trực trước khung thành của thủ môn Fraser Forster bởi khác với Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo có khuynh hướng tham gia nhiều vào lối chơi tổng thể của đội bóng, chân sút người Bỉ là vũ khí tối thượng của M.U trong khu vực 16m50 của đối thủ.
Tất nhiên, HLV Mourinho còn phải tính toán đến chuyện ai sẽ đá thay vị trí của Pogba, Marouane Fellaini hay Ander Herrera, dù cầu thủ Bỉ đã làm rất tốt điều đó trong chiến thắng 4-0 trước Everton ở vòng 5. Có thể Fellaini sẽ tiếp tục được chọn để đối phó với cách chơi có phần hung hăng của Southampton.
Và cuối cùng, trong trường hợp gặp khó khăn ở khâu ghi bàn, HLV Mourinho vẫn có những lựa chọn trên băng ghế dự bị để tạo nên sự khác biệt, nhất là Anthony Martial khi anh thường ghi bàn trong mỗi lần được tung vào sân. Chính Martial đã góp phần giúp M.U trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất (9/24 bàn) trong 10 phút cuối trận ở Premier League. Đó cũng là một đặc điểm khiến “Quỷ đỏ” càng trở nên đáng sợ hơn.
Dù vậy, HLV Mourinho cũng luôn dành cho Southampton một sự tôn trọng nhất định và cảnh báo các học trò về một trận đấu được dự báo là sẽ rất khó khăn tại sân St. Mary. Ông nói: “Southampton là dạng CLB rất ổn định theo cách mà họ chơi và theo cách mà họ xem xét bóng đá, những phẩm chất từ các cầu thủ của họ... Tôi thấy trận đấu này như một trận đấu rất khó khăn”.
Một thử thách khắc nghiệt
Tân binh Mario Lemina đã nổi lên như một ngôi sao trong đội hình của Southampton AFP
Thật vậy, Southampton có thể là một đối thủ khó chơi cho “Quỷ đỏ”. Dưới thời của HLV Mauricio Pellegrino, “Các vị Thánh” vẫn chưa đối mặt với những đối thủ mạnh ở Premier League nhưng họ đã thể hiện được sự cân bằng trong lối chơi và có ý thức phục hồi lại sự gắn kết. Bằng chứng là họ chỉ mới để thua có một trận ở Premier League từ đầu mùa.
Trong đó, tân binh Mario Lemina nổi lên như một ngôi sao kể từ khi anh chuyển đến từ Juventus. Với Lemina và Oriol Romeu trụ trước hàng hậu vệ, không nghi ngờ gì nữa, Southampton có sự nhạy bén trong phòng ngự và thể lực để có thể phá vỡ nhịp điệu của M.U, nhất là khi “Quỷ đỏ” không có Pogba trong đội hình. Đó là chưa kể trung vệ trụ cột Virgil van Dijk có thể ra sân ngay từ đầu sau khi bình phục chấn thương để tạo nên sự phối hợp được mong đợi với tài năng trẻ Wesley Hoedt ở trục phòng ngự trung tâm.
Tuy nhiên, “Các vị Thánh” vẫn đang gặp khó khăn trong khâu kết thúc, không ghi được bàn thắng ở 7 trong 8 trận đấu gần nhất trên sân nhà tại Premier League, mà đó là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ cả triều đại của HLV Claude Puel. HLV Pellegrino cần phải thúc đẩy các cầu thủ trên hàng công, đặc biệt là Charlie Austin, nhanh chóng khai thông mọi ngả đường dẫn vào khung thành của đối phương bởi nếu không, ông sẽ có thể phải hứng chịu số phận tương tự.
Trong khi chờ đợi, HLV Pellegrino đã mô tả M.U là “đội bóng hùng mạnh nhất thế giới” và tin rằng họ sẽ mang đến một thử thách khắc nghiệt nhất trong giai đoạn đầu của ông tại sân St. Mary. Ông nói: “Đối với tôi đó là một cơ hội thú vị, tôi cho rằng trận đấu này là một cơ hội lớn cho chúng tôi bởi vì chúng tôi hiểu rõ rằng chúng tôi làm thế nào để chống lại một đội bóng hàng đầu. Đây là thách thức thú vị với tôi và chúng tôi phải cố gắng vì điều này. Thi đấu với M.U là một trong những điều ấn tượng nhất. Tôi sẽ sống với cơ hội này, tôi sẽ sống với trận đấu này, và bây giờ chúng tôi phải cố gắng tận hưởng trận đấu này”.
Tận hưởng theo cách nào khi hầu hết mọi dự đoán trước trận đấu đều nghiêng phần thắng về cho M.U? Có lẽ Southampton chỉ có thể cố gắng hạn chế số bàn thua ở mức thấp nhất bởi vào thời điểm này, trông M.U có vẻ mạnh hơn họ. Và một khi Man City được cho là sẽ dễ dàng đá bại Crystal Palace ở trận đấu diễn ra cùng giờ thì 3 điểm là rất quan trọng nếu như M.U không muốn tụt lại phía sau trong giai đoạn đầu của cuộc đua giành chức vô địch.
Tình hình nhân sự
Southampton: Hậu vệ trái Matt Mattett là trường hợp duy nhất mà khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.
M.U: Paul Pogba, Marco Rojo và Zlatan Ibrahimovic tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Southampton và M.U đã gặp nhau 36 lần ở Premier League, Southampton thắng 7 trận, M.U thắng 24.
- Trong 18 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Southampton thắng 5, hòa 3 và thua 10.
- Trong 6 lần gần đây đón tiếp M.U trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Southampton không giành được một trận thắng nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.