Southgate có chút nghi ngờ khi để Rooney làm đội trưởng tuyển Anh

04/10/2016 06:46 GMT+7

HLV tạm quyền của tuyển Anh Gareth Southgate vừa có đôi lời chia sẻ về cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất trong đội hình, Wayne Rooney.

Sau vụ Sam Allardyce, HLV tuyển U.21 được đôn lên nắm quyền. Ngay lập tức, tuyển Anh có sự thay đổi về nhân sự, nhất là việc Rooney tiếp tục đeo băng đội trưởng. Nói về việc này, Southgate khẳng định, ông có chút nghi ngờ. Tuy nhiên, ông vẫn dành sự tôn trọng tuyệt đối cho một nhà “lãnh đạo tài ba” như Rooney.
“Tôi là mẫu HLV không muốn cung cấp cho các đối thủ những thông tin nhân sự trước mỗi trận đấu nhưng quyết định bổ nhiệm đội trưởng cũng khá đơn giản.
Những gì tôi cảm nhận được, nhìn thấy và trò chuyện với các đồng đội của Rooney đều nói lên rằng anh ấy là một nhà lãnh đạo xuất sắc nhất trong tập thể ấy.
Điều quan trọng của một đội bóng là người lãnh đạo bên trong và ngoài sân cỏ. Tôi nghĩ trong 2 năm qua, cách anh ấy trưởng thành và thể hiện là hoàn toàn ấn tượng. Tôi đã có chút nghi ngờ khi có quá nhiều người nói về anh ấy, nhưng giờ đây, tôi chẳng nghi ngờ gì với quyết định của mình”, Fourfourtwo đăng lời chia sẻ của HLV “Tam sư”.
Southgate rất tin tưởng Rooney Reuters
Hôm qua, Southgate chính thức công bố danh sách cầu thủ tham gia 2 trận đấu ở vòng loại World Cup cùng tuyển Anh. Dĩ nhiên, “Gã Shrek” có tên trong danh sách. Bất ngờ ở chỗ, cùng với Rooney, Marcus Rashford, Jesse Lingard lần đầu tiên được triệu tập. Đó được xem là cơ hội tốt cho cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United thể hiện tài năng ở sân chơi quốc tế.
Riêng Rashford, hôm qua cánh săn ảnh chụp được cảnh tiền đạo 18 tuổi rời Old Trafford với 2 ngón tay bị băng bó. Nhiều thông tin cho rằng, cầu thủ 18 tuổi dính chấn thương trong trận gặp Stoke City nhưng vì không nặng nên ông thầy Jose Mourinho không nhắc đến. Vì chấn thương khá nhẹ nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trận đấu sắp tới của Rashford, trận vòng loại World Cup tuyển Anh gặp Malta vào ngày 8.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.