Spartak thắng dễ vì Zilina quá non

29/09/2010 08:14 GMT+7

Dù chơi không thật thuyết phục, nhưng chủ nhà Spartak Moscow vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ nhỏ bé Zilina với tỷ số 3-0, nhờ vào các bàn thắng của những tiền đạo người Brazil Ari, Ibson và cả sự non nớt của đội khách.

Các cầu thủ Spartak Moscow đã có trận thắng quá dễ dàng - Ảnh: AFP

Dù chơi không thật thuyết phục, nhưng chủ nhà Spartak Moscow vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ nhỏ bé Zilina với tỷ số 3-0,  nhờ vào các bàn thắng của những tiền đạo người Brazil Ari, Ibson và cả sự non nớt của đội khách.

Có lẽ cái tên Zilina không gây được nhiều ấn tượng cho các CĐV Spartak nên chỉ có 50.000 khán giả trên các khán đài có sức chứa 78.000 người của sân Luzhniki. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Hansson, các cầu thủ chủ nhà đã dồn lên tấn công và bóng chủ yếu chỉ lăn trên phần sân của Zilina.

Trong hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà có đến 62% thời gian giữ bóng so với 38% của đội khách. Tuy nhiên, không thể nói hiệp 1 là một hiệp đấu hay của Spartak. Spartak chỉ kiểm soát được thế trận giữa sân, nhưng lại tỏ ra thiếu tính sáng tạo và chính xác trong những pha phối hợp quyết định, do bị sự bủa vây của hàng phòng ngự dày đặc bên phía Zilina. Sau hơn 20 phút đầu chơi bế tắc, Spartak đã phải cầu viện đến những quả sút xa cầu âu.

Những tưởng hiệp 1 sẽ đi vào hồi kết với thế trận dùng dằng thì bỗng nhiên Spartak có được bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống cho thấy rõ sự non nớt của Zilina ở phút 34. Từ pha phạt góc của tiền vệ đội trưởng Alex (một người Brazil khác), Ari nhảy lên đánh đầu từ khoảng cách khá xa. Bóng bay không căng, lại đi ngay vào hướng thủ môn Dubravka đang chờ. Nhưng thủ thành này lại đứng sai vị trí, để cú với tay của anh không chạm được vào bóng. Mặc dù hậu vệ của Zilina đã tung chân phá ra, nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Spartak. Bàn thắng đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

Sang ngay đầu hiệp 2, Zilina đã đẩy cao đội hình tấn công với tư tưởng không còn gì để mất. Điều đó làm trận đấu trở nên sôi động hơn, nhưng cũng là sai lầm chết người của Zilina. Mải lo tấn công (nhưng không hiệu quả), đại diện của Slovakia đã để hở sườn cho Spartak thọc những nhát dao chí mạng từ những đợt phản công nhanh. Phút 61, xuất phát từ cánh phải bỏ hở của Zilina, tiền vệ Kombarov thoải mái tung một đường căng ngang loại bỏ hậu vệ cuối cùng của đội khách để Ari băng vào sút tung lưới Zilina từ khoảng cách 5m, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Phút 89, tiền đạo thay người Ibson ấn định chiến thắng 3-0 cho Spartak.

Với 2 trận toàn thắng liên tiếp, Spartak đang tràn trề hy vọng giành một vé đi tiếp ở bảng F. Trong khi đó, với 2 trận thua liên tiếp, Zilina cho thấy họ chưa đủ lực để tranh đua ở sân chơi lớn nhất châu Âu.

Nguyễn Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.