Spurs đặt chân lên miền đất hứa

07/05/2010 09:10 GMT+7

Sau nhiều năm cố gắng bất thành, Tottenham đã cập bến miền đất hứa Champions League sau chiến thắng 1-0 trên sân đối thủ trực tiếp Man City.

Sau nhiều năm cố gắng bất thành, Tottenham đã cập bến miền đất hứa Champions League sau chiến thắng 1-0 trên sân đối thủ trực tiếp Man City.

Đây là lần đầu tiên Tottenham dự giải đấu danh giá nhất của châu Âu kể từ mùa bóng 1961-62, sau khi đoàn quân của HLV huyền thoại Bill Nicholson giành cú đúp bóng đá Anh. Mùa đó, Tottenham đã hạ Benfica 2-1 tại trận bán kết lượt đi cúp C1 nhưng vẫn thua chung cuộc 3-4 sau hai lượt đấu. Và kể từ khi cúp C1 chuyển thể thức thành Champions League năm 1992, đây mới là lần đầu tiên Tottenham góp mặt.

Ở trận đấu được coi là trị giá 20 triệu bảng giữa Man City và Tottenham này, cả hai đội đều rất cố gắng. Nhưng chiến thắng dành cho đội bóng khôn ngoan, có tổ chức và tinh thần đồng đội hơn là Tottenham. Man City nghiêng về những nỗ lực cá nhân mà những pha sô-lô của Tevez là thí dụ nhưng họ bỏ qua quá nhiều công việc cơ bản của một đội bóng. Do vậy, họ tự làm tiêu hao sức lực của mình mà không khiến đối thủ phải nhọc sức.

 Tôi sẽ tiếp tục ở lại Man City. Tôi mới chỉ làm việc ở đây chưa đầy 5 tháng và hoàn toàn không phải là một thầy phù thủy

HLV Roberto Mancini (theo ESPN)

HLV Redknapp của Tottenham đã bỏ qua sự thận trọng khi xếp đội hình không có tiền vệ đánh chặn đến sân City of Manchester. Các tiền vệ Lennon, Modric, Huddlestone, Bale của ông đều thuộc loại chơi bóng chứ không phải phá bóng. Và họ đã tạo được khá nhiều cơ hội cho cặp tiền đạo Defoe-Crouch. Về cuối trận, lẽ ra Redknapp đưa thêm cầu thủ phòng ngự để bảo toàn tỷ số hòa, tỷ số cho phép Tottenham tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua đến tốp 4. Song Redknapp không làm thế, ông vẫn đưa Bentley, Pavlyuchenko vào sân để giải quyết dứt điểm Man City luôn. 

 Thành tích ở mùa này là điều hết sức đáng nhớ và có lẽ tôi sẽ phải cảm ơn các học trò khi họ đã luôn chiến đấu hết mình

HLV Harry Redknapp (theo BBC)

Và Redknapp đã đạt được mục đích khi Crouch ghi bàn thắng duy nhất ở phút 82. Hậu vệ Kaboul đi bóng qua Bellamy rồi tạt bóng hướng về phía cầu môn Man City. Thủ môn Fulop đẩy bóng ra đúng đến tầm gật đầu xuống của Crouch.

Hiệp đầu, Crouch cũng có một cú đánh đầu trúng cột dọc của Man City. Đây là lần đầu tiên kể từ trận bán kết FA Cup thua Portsmouth hồi đầu tháng trước, Crouch được ra sân trong đội hình chính thức, dường như Redknapp biết tiền đạo cao kều của ông sẽ lên tiếng vào lúc nào. Gia đình bên mẹ Crouch là những CĐV nhiệt tình của Man City, họ đến sân để cổ vũ đội bóng của họ và người làm trái tim họ tan nát chính là con cháu của họ.

Người ta nói bóng đá là trò chơi của các cầu thủ, chứ không phải HLV. Nhưng có công lớn nhất trong việc đưa Tottenham đến miền đất hứa là Redknapp. Ông đến đội bóng này cách đây 18 tháng, khi đội bóng chỉ được 2 điểm sau 8 trận đầu mùa giải 2008-09 và đứng cuối bảng. Nhưng bây giờ, Tottenham đã có mặt tại Champions League và Redknapp trở thành HLV người Anh có mặt tại đấu trường này sau nhiều năm.

Cuối tuần, Tottenham sẽ dễ dàng có chiến thắng trước đội đã bị xuống hạng Burnley trên sân nhà. Họ trông đợi Fulham sẽ đánh bại Arsenal để họ leo lên chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal, vị trí đồng nghĩa với việc họ sẽ vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mà không phải qua sơ loại.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.