Spurs "nhường" vé Champions League cho Man City

08/05/2011 04:47 GMT+7

(TNO) Man City gần như cầm chắc chiếc vé dự Champions League mùa sau cho dù thất bại 1-2 trước Everton. Có thể khẳng định như vậy khi Tottenham bị Blackpool thủ hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng 36 Premier League kết thúc vào rạng sáng nay (8.5).

Pha làm bàn của Defoe giành lại 1 điểm cho Spurs khiến Blackpool không thể có niềm vui trọn vẹn - Ảnh: AFP

(TNO) Man City gần như cầm chắc chiếc vé dự Champions League mùa sau cho dù thất bại 1-2 trước Everton. Có thể khẳng định như vậy khi Tottenham bị Blackpool thủ hòa 1-1 trong trận đấu ở vòng 36 Premier League kết thúc vào rạng sáng nay (8.5).

Trật tự không đổi

Hiện tại, Spurs (tên thường gọi của Tottenham) mới chỉ có 56 điểm, kém Man City đến 6 điểm trong khi cả hai đội đều còn ba trận chưa đá. Với tình cảnh như vậy, cơ hội để Spurs lật ngược thế cờ là cực kỳ hiếm hoi.

Hiện tại, rõ ràng Spurs chỉ có thể nghĩ đến Europa League. Thầy trò huấn luyện viên Harrry Redknapp đang hơn Liverpool 1 điểm và cơ hội cạnh tranh đang mở rộng cho cả hai bên.

Trật tự của bảng xếp hạng gần như không thay đổi sau loạt trận tối qua. Ở nhóm đầu bảng, khi các đội như M.U, Chelsea hay Arsenal đến hôm nay mới ra sân thì khoảng cách giữa Man City và Tottenham vẫn không nhiều biến động.

Càng về cuối giải, Spurs bỗng xuống phong độ một cách thảm hại. Chiến thắng trước Arsenal đã không còn ý nghĩa nhiều khi họ lần lượt để West Brom, Blackpool cầm chân. Dù rất cố gắng và chơi đầy phóng khoáng nhưng đoàn quân của Harry Redknapp vẫn hụt hơi ở giai đoạn cuối này.

Ở nhóm cuối bảng, Blackpool tưởng chừng có thể thở phào với hy vọng trụ hạng thì cú sút cực mạnh của Defoe ngay trước vòng 16m50 (phút 88) đã lấy mất của họ 2 điểm.

Đội bóng áo cam đã có một trận cầu kiên cường và đầy may mắn trên sân của Spurs khi hết Van der Vaart, Bale, Moric dứt điểm đều không thể thắng được thủ thành Gilks.


Đội trưởng C.Adam ăn mừng pha ghi bàn mở tỷ số cho Blackpool - Ảnh: Reuters

Có ít cơ hội nhưng Blackpool hoàn toàn tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công sắc bén của mình. Campbell là người có cơ hội rõ ràng nhất sau cú đệm lòng trong thế đối mặt với thủ thành Gomes.  

Tuy nhiên, hai pha phạm lỗi liên tiếp của trung vệ Dawson (chơi bóng bằng tay) và thủ môn Gomes (cản người) trong vòng cấm đã giúp Blacpool có liền hai quả 11m. Thế nhưng, đội trưởng Charlie Adam chỉ một lần thành công trên chấm 11m (phút 75).

Hiện tại, Blackpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 17 với 36 điểm và vẫn còn nguy hiểm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Hấp dẫn hai cuộc đua

Tối qua, West Ham và Wigan cũng ra sân nhưng cả hai đội bóng này đều không thể tự cứu mình. Kết quả hòa 1-1 khiến cả hai cùng tiếp tục chôn chân ở nhóm rớt hạng.

Kết quả trên khiến West Ham với 33 điểm đã có hơn 50% khả năng rớt hạng. Hai chiếc vé còn lại trở thành cuộc trốn tránh của ba đội bóng: Wolves (34 điểm), Wigan (36 điểm) và Blackpool (36 điểm).


Wigan (xanh) tiếp tục hành trình tìm đường trụ hạng sau khi cầm hòa Aston Villa ngay trên sân khách  - Ảnh: AFP

Với sự đua tranh nói trên, giải ngoại hạng mùa này sẽ tiếp tục hấp dẫn đến phút chót bởi hai cuộc đua. Tối nay, M.U "đụng" Chelsea sẽ phần nào cho ra đáp án đội vô địch trong khi cuộc đua tránh xuống hạng sẽ sôi động trong hai vòng đấu cuối.

Kết quả các trận đấu vòng 36

Aston Villa - Wigan: 1-1
Bolton - Sunderland: 1-2
Everton - Man City: 2-1
Newcastle - Birmingham: 2-1
Tottenham - Blackpool: 1-1
West Ham - Blackburn: 1-1

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.