St James’ Park không còn bình yên

22/08/2010 08:58 GMT+7

*Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Newcastle là 31%, khả năng thắng của Aston Villa là 39%, khả năng hòa là 30% Mùa giải vừa qua, khi còn thi đấu tại Championship, sân St James’ Park là nơi bất khả chiến bại của Newcastle. “Chích chòe” đã giành 18 trận thắng, chỉ hòa 5 lần, ghi 56 bàn và để thủng lưới 13 lần. Tuy nhiên, khi trở lại Premier League, “pháo đài” St James’ Park khó có thể đứng vững khi mà trình độ của các đội bóng là cao hơn Championship khá nhiều.

Newcastle (phải) sẽ cố gắng mọi cách để bảo vệ thành tích trên sân nhà - Ảnh: AFP

*Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Newcastle là 31%, khả năng thắng của Aston Villa là 39%, khả năng hòa là 30%

Mùa giải vừa qua, khi còn thi đấu tại Championship, sân St James’ Park là nơi bất khả chiến bại của Newcastle. “Chích chòe” đã giành 18 trận thắng, chỉ hòa 5 lần, ghi 56 bàn và để thủng lưới 13 lần. Tuy nhiên, khi trở lại Premier League, “pháo đài” St James’ Park khó có thể đứng vững khi mà trình độ của các đội bóng là cao hơn Championship khá nhiều.

HLV Chris Hughton của Newcastle hiểu rằng các trận đấu trên sân nhà sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến dịch trụ hạng của đội nhà. “Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng trên sân nhà. Nếu không thể làm được thì tối thiểu cũng phải có một điểm”, nhà cầm quân 51 tuổi phát biểu trên Sky Sports, “Theo tôi, Aston Villa thuộc nhóm 8 đội bóng hàng đầu tại Premier League. Vì vậy, dù có thi đấu trên sân nhà cũng sẽ rất khó lấy điểm từ họ. Tuy nhiên, hy vọng rằng các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc trên sân nhà như mùa giải năm ngoái”.

Trong khi đó, Aston Villa đang cho thấy họ vẫn thi đấu tốt dù không có HLV Martin O’Neill. Kevin MacDonald đang làm rất tốt công việc dẫn dắt đội bóng thành Birmingham với 2 kết quả đáng khích lệ: thắng West Ham 3-0 trong trận ra quân Premier League và hòa 1-1 trên sân Rapid Vienna ở lượt đi vòng play-off Europa League.

Bình luận viên Mark Lawrenson: Trận Newcastle – Aston Villa: Trong khoảng 30 phút đầu trận đấu với Manchester United hồi đầu tuần, Newcastle đã thi đấu khá chặt chẽ. Tuy nhiên, sau khi thủng lưới, tinh thần các cầu thủ vùng đông bắc đã xuống rất nhanh và kết quả là họ thua 0-3. Với lợi thế sân nhà trong trận này, tôi hy vọng Newcastle sẽ khiến cho Aston Villa có 90 phút vất vả. Villa vừa có thêm tiền vệ Stephen Ireland. Đây là một sự bổ sung chất lượng cho đội bóng mà Kevin MacDonald tạm thời dẫn dắt. Tuy nhiên, vấn đề là liệu Villa có bán thêm cầu thủ nào nữa hay không. Dự đoán: Newcastle thắng 2-1.

H.L (BBC)

Cho dù ban lãnh đạo Aston Villa vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm ai thay O’Neill, nhưng theo báo chí Anh, MacDonald chính là ứng cử viên sáng giá nhất, trên cả Bob Bradley (cựu HLV tuyển Mỹ) hay Diego Maradona. “Cho đến thời điểm này, mọi việc vẫn diễn ra rất tốt đẹp. Tôi sẽ chấp nhận bất cứ quyết định nào của ban lãnh đạo đội bóng mà không phàn nàn gì”, chiến lược gia người Scotland phát biểu trên Sky Sports.

Bước vào trận đấu này, MacDonald đón nhận tin vui khi hai hậu vệ James Collins và Carlos Cuellar đã bình phục chấn thương. Bên cạnh đó, tiền vệ Ashley Young cũng có thể sẽ ra sân ngay từ đầu dù bị đau trong trận gặp West Ham. Cách đây vài ngày, James Milner đã hoàn tất vụ chuyển nhượng sau Man City nhưng đổi lại Aston Villa sẽ có sự phục vụ của Steven Ireland. Nhiều khả năng anh này sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo mới đêm nay. Trong khi đó, HLV Chris Hughton có thể sẽ tung ra sân đội hình tương tự như trong trận gặp M.U khi Sol Campbell chưa có thể lực tốt nhất còn Lovenkrands, Guthrie, Simpson, Taylor và Gosling vẫn đang chấn thương.

Sky Sports dự đoán: Aston Villa thắng 2-1.

Trận Newcastle – Aston Villa: Premier League trở lại với sân St James’Park sau hơn một năm và Newcastle hiểu rằng họ cần phải giành điểm trong trận này nếu muốn trụ hạng. Aston Villa vừa trải qua một tuần bận rộn với các trận đấu liên tiếp nhau. Dù vậy, thể lực của các cầu thủ sẽ không bị ảnh hưởng bởi HLV tạm quyền Kevin MacDonald chỉ mang đội hình dự bị sang Áo. Lực lượng Aston Villa được đánh giá cao hơn nhưng Newcastle lại có ưu thế sân nhà. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2-2,5 trái.

H.L

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.