Sterling mới chính là hiện tượng lớn của Premier League

28/12/2017 20:05 GMT+7

Không áp đảo, không quá thuyết phục nhưng Man City vẫn có được thứ mà họ muốn sau khi rời St James Park của Newcastle. Một thắng lợi để nối dài chuỗi kỉ lục toàn thắng.

Chelsea và Liverpool có trận hay trận dở, có thắng có hòa. Manchester United thì đang sa sút không ngờ. Nhưng Man City thì cứ đá là thắng. Có thể thắng đậm thắng đẹp như 4-0 trước Bournemouth vài ngày. Cũng có thể chỉ là 1 thắng lợi tối thiểu như 1-0 ở sào huyệt của Newcastle rạng sáng nay.
Có lẽ giờ không còn từ ngữ nào để nói và để viết về những kỉ lục mà thày trò Pep Guardiola đã đạt được trong quãng thời gian qua nữa. Bởi cứ đá như thế này, Man City sẽ còn lập nên nhiều kỳ tích vô tiền khoáng hậu từ giờ cho tới hết mùa.

tin liên quan

Kỉ lục của Man City và giá trị của Sterling
Không thể hiện được thứ bóng đá hủy diệt như các vòng trước, thậm chí còn bị dẫn bàn khi hiệp 1 khép lại nhưng Manchester City (Man City) vẫn biết cách để ngược dòng giành thắng lợi 2-1 tại Huddersfield.
Tác giả pha lập công duy nhất vào lưới Newcastle, đem lại thắng lợi thứ 19 cho Man City, vẫn là 1 cái tên quen thuộc: Raheem Sterling. Đây là bàn thứ 4 trong 3 trận liên tiếp gần nhất của Sterling, cũng là pha lập công thứ 13 của cầu thủ nhỏ con này kể từ đầu mùa.
Sau 20 vòng, Sterling, chứ không phải Sergio Agueo hay Gabriel Jesus, mới là chân sút số 1 của Man City. Đấy thực sự là bất ngờ lớn nếu người ta đặt Sterling trong mối quan hệ so sánh với chính anh những mùa giải trước đó.
Bởi 13 bàn thắng mà Sterling hiện có, không chỉ bằng tổng số pha lập công của anh tại Premier League trong 2 mùa đầu khoác áo Man City mà còn vượt rất xa thành tích cá nhất tốt nhất thời cầu thủ này còn chơi cho Liverpool (9 bàn mùa 2013-2014).
Sterling đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Guardiola Reuters
Cần biết rằng, trước khi mùa giải này khởi tranh người ta còn đặt ra rất nhiều hoài nghi về tương lai Sterling, thậm chí xuất hiện không ít tin đồn rằng anh sẽ bị bán bởi màn trình diễn không tốt ở mùa 2016-2017. Nhưng giờ thì Sterling lại là mắt xích xuất sắc bậc nhất trong đội hình bất khả chiến bại của Pep.
Điều đáng khen ở Sterling là anh không chỉ “nổ súng” ở các trận Man City hủy diệt đối thủ mà tiền vệ này còn thường xuyên đóng vai người hùng trong những chiến quả nhọc nhằn của đội nhà.
Trước bàn duy nhất rạng sáng nay, Sterling từng ghi bàn quyết định trong những thắng lợi tối thiểu của Man City trước Southampton (2-1), Huddersfield (2-1), West Brom (3-2), Bournemouth (2-1). Ở vòng khai mạc, chính Sterling là tác giả bàn thắng vào lưới Everton trong những phút cuối giúp Man City giữ 1 điểm ở lại Etihad.
Man City của Pep đang sở hữu một dàn hảo thủ nhưng chính sự vươn lên mạnh mẽ của Sterling mới là điểm sáng nhất trong những chiến tích của đội bóng này kể từ đầu mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.