Sterling sẽ sang Việt Nam lần thứ hai cùng Man City

13/07/2015 19:05 GMT+7

(TNO) Ngôi sao trẻ Raheem Sterling nhiều khả năng sẽ đến Việt Nam lần thứ 2, sau khi hoàn tất hợp đồng chuyển từ Liverpool sang Manchester City (Man City) với giá kỷ lục 49 triệu bảng.

(TNO)Ngôi sao trẻ Raheem Sterling nhiều khả năng sẽ đến Việt Nam lần thứ 2, sau khi hoàn tất hợp đồng chuyển từ Liverpool sang Manchester City (Man City) với giá kỷ lục 49 triệu bảng.

Xem clip Sterling trong lần đầu đến Việt Nam - Nguồn: Youtube

Sterling trước đây đã từng sang Việt Nam hồi năm 2010. Ngôi sao trẻ của bóng đá Anh khi đó mới 15 tuổi, và vừa chuyển từ CLB Queens Park Rangers sang Liverpool với giá 600.000 bảng hồi tháng 2.2010. Sterling ngay sau đó cùng đội trẻ thuộc Học viện Liverpool đã đến Việt Nam cụ thể là ở TP.HCM tham gia thi đấu giao lưu với các cầu thủ trẻ Việt Nam lọt vào vòng chung kết cuộc thi thực tế tìm kiếm tài năng bóng đá với tên gọi Hoàng tử bóng đá Việt Nam. Sterling khi đó được các HLV đội trẻ Liverpool cho đá trung vệ, nhưng giờ anh đã là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá Anh và thế giới.

Tờ Mirror (Anh) khẳng định, sau khi CLB Liverpool đồng ý bán tiền vệ trẻ Raheem Sterling cho Man City với giá kỷ lục 49 triệu bảng và ngay đầu tuần này anh sẽ làm các thủ tục kiểm tra y tế để hoàn tất hợp đồng.

Sterling (đã từ chối đi du đấu cùng Liverpool ở Thái Lan) sẽ sớm bay đến Úc để hội quân với Man City. Đội bóng này hiện đang có mặt tại đây chuẩn bị cho đợt thi đấu tập huấn cùng với trận gặp tuyển Việt Nam tại Hà Nội ngày 27.7 tới.

Sterling quyết tâm rời khỏi Liverpool - Ảnh: AFP

Được biết, Sterling đã đồng ý điều khoản cá nhân với mức lương khủng 200.000 bảng/tuần (khoảng 10,4 triệu bảng/năm) cho bản hợp đồng 5 năm ký với Man City. Sterling cũng trở thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, vượt qua Andy Carroll (chuyển từ Newcastle đến Liverpool năm 2011 giá 35 triệu bảng).

Chưa hết, nếu gộp cả phí chuyển nhượng và tiền lương, Sterling cũng trở thành cầu thủ có tổng giá trị lên đến 100 triệu bảng.

CLB Man City hiện ở Úc từ cuối tuần trước và đang trong giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho các trận giao hữu tại đây gặp Adelaide United (ngày 15.7), Melbourne City (18.7), và 2 trận trong khuôn khổ giải International Champions Cup gặp AS Roma (21.7) và Real Madrid (24.7).

Với các hảo thủ như thủ quân Vincent Kompany, các tiền vệ Samir Nasri và Yaya Toure… sắp tới thêm Sterling, chắc chắn các buổi tập và thi đấu của Man City còn hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.