Steven Gerrard: 'Cầu thủ trẻ của Liverpool đang cần chiếc cúp FA'

19/04/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Trước trận bán kết Cúp FA gặp Aston Villa vào 21 giờ đêm nay 19.4 (giờ VN), tiền vệ đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard cho rằng sự thành công trong các trận đấu cúp sẽ tạo sự tự tin cho các cầu thủ trẻ.

(TNO) Trước trận bán kết Cúp FA gặp Aston Villa vào 21 giờ đêm nay 19.4 (giờ VN), tiền vệ đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard cho rằng sự thành công trong các trận đấu cúp sẽ tạo sự tự tin cho các cầu thủ trẻ.
Gerrard và HLV Benitez cùng Liverpool đoạt Cúp FA năm 2906 - Ảnh: AFP
"The Reds" sẽ đối mặt với Aston Villa tại sân Wembley trong trận bán kết Cúp FA, chiếc cúp lâu năm nhất nước Anh. Liverpool đang rất "thèm" chiếc cúp này bởi họ đã không thể chạm tay vào nó kể từ năm 2006. Cảm giác "nâng cao chiếc cúp vô địch" mà Liverpool có được là năm 2012 nhưng khi đó, họ giành chức vô địch ở League Cup.
Steven Gerrard sẽ sát cánh cùng các đồng đội trên sân Wembley đêm nay bởi anh đã hết hạn treo giò. Nói trên trang web của Liverpool, người đội trưởng: "Chúng tôi cần một cái gì đó làm chất xúc tác cho các cầu thủ trẻ, một cái gì đó sẽ tạo sự tự tin cho họ". 
Rõ ràng người đội trưởng mang áo số 8 của Liverpool muốn dùng chiếc cúp FA danh giá như một cú hích vào tinh thần đang xuống từng ngày của đội bóng mình, không chỉ ở các cầu thủ trẻ. 
"Tôi từng là cầu thủ trẻ trong những năm 2000-2001 khi Liverpool giành được "cú ăn ba" ngoạn mục và tôi biết nó quan trọng thế nào đối với thành công sau này của tôi. Một danh hiệu sẽ làm cho bạn có được sự tự tin. Một chuyến đi đến Wembley sẽ khiến bạn muốn đoạt mọi thứ", Gerrard triết lý.
Arsenal sau chiến thắng 2-1 trước Reading đang đợi Liverpool ở chung kết Cúp FA - Ảnh: Reuters
Nếu chiến thắng Aston Villa trong trận đấu đêm nay, Liverpool sẽ đối mặt với đương kim vô địch Cúp FA Arsenal trong trận chung kết vào tháng tới. Đây sẽ là trận đấu trong mơ của giới mộ điệu túc cầu trên toàn thế giới.
Từ nhiều năm qua, Liverpool đã không được người ta xếp vào nhóm "tứ đại gia" của nước Anh. Giờ là lúc họ phải lấy lại danh tiếng đó...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.