Steven Gerrard đồng ý trở thành HLV của Glasgow Rangers

04/05/2018 19:15 GMT+7

Huyền thoại của Liverpool là Steven Gerrard đã đồng ý trở thành người dẫn dắt đội bóng đang đá ở giải Scotland Glasgow Rangers ở tuổi 37, theo Sky Sports.

Tiền vệ huyền thoại của sân Anfield đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn ba năm với đội bóng đang đứng thứ ba ở giải đấu cao nhất Scotland. Đây là công việc huấn luyện cao cấp đầu tiên của Gerrard sau khi cựu đội trưởng của Liverpool từ giã sự nghiệp thi đấu. Trước khi nhận việc ở Glasgow Rangers, Gerrard đang là huấn luyện viên của U.18 Liverpool.
Động tác ăn mừng bàn thắng huyền thoại của Gerrard khi khoác áo Liverpool AFP
Cựu tuyển thủ Scotland Gary McAllister sẽ là trợ lý của Gerrard tại Glasgow Rangers. Bộ đôi cũ của Liverpool sẽ thay thế Graeme Murty, người đã rời khỏi câu lạc bộ của Scotland hồi đầu tuần.
Gerrard là huyền thoại của sân Anfield, anh có 504 lần khoác áo Liverpool và ghi được 120 bàn thắng trong sự nghiệp 7 năm của mình với "The Kop", vết son chói lọi trong suốt thời gian này là giúp Liverpool đoạt chức vô địch Champions League năm 2005 sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất mọi thời đại trước AC Milan. Ở trận chung kết đó, Liverpool bị AC Milan dẫn trước đến 0-3 ở hiệp một nhưng đã hồi sinh ở hiệp đấu sau và san bằng cách biệt 3-3 trước khi thắng trong loạt sút luân lưu định mệnh. Gerrard cũng 114 lần khoác áo tuyển Anh, ghi 21 bàn và dẫn dắt "Tam Sư" tại hai kỳ World Cup 2010 và 2014.
Glasgow Rangers hiện đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 65 điểm, kém Aberdeen 3 điểm và Celtic 13 điểm. Nhiệm vụ của Gerrard sắp tới là thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Celtic, đội bóng được dẫn dắt cũng bởi một cựu huấn luyện viên Liverpool, Brendan Rodgers.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.