Steven Gerrard quyết định chia tay tuyển Anh

22/07/2014 09:43 GMT+7

(TNO) Sau kì World Cup 2014 thi đấu không thành công, Steven Gerrard đã đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

(TNO) Sau kì World Cup 2014 thi đấu không thành công, Steven Gerrard đã đưa ra quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

>> Gerrard: Tôi từng từ bỏ giấc mơ vô địch Premier League
>> Steven Gerrard đưa Liverpool trở lại đỉnh
>> Steven Gerrard tính chuyện làm DJ sau khi giải nghệ


Gerrard quyết định từ giã tuyển Anh - Ảnh: AFP

Chơi trận đầu tiên cho tuyển Anh trong chiến thắng 2-0 trước Ukraine vào năm 2000, trong 14 năm qua Gerrard luôn là một trụ cột của ‘Tam sư’ ở mọi giải đấu. Việc chia tay đội tuyển quốc gia của Gerrard có nhiều khả năng là do thất vọng về kết quả ở World Cup vừa rồi.

Tiền vệ 34 tuổi vẫn tỏ ra tiếc nuối khi chia sẻ về quyết định này. “Tôi luôn cảm thấy tự hào và cống hiến hết mình trong mỗi phút giây được chơi cho đội tuyển. Hôm nay thật sự là một ngày rất buồn của tôi khi phải đưa ra quyết định vô cùng khó khăn này.

Tôi đã phải nhờ đến rất nhiều lời khuyên của những người bạn, đồng đội và HLV cũ sau khi trở về từ Brazil bởi đây là một trong những lựa chọn khó nhất với tôi trong suốt cuộc đời đầu thủ”, BBC dẫn lời Gerrard.


Gerrard (trước) đang cùng các cầu thủ Liverpool chuẩn bị cho mùa giải mới
- Ảnh: AFP

Đội trưởng của ‘Tam sư’ cho biết giờ là lúc anh dành tất cả sức lực của mình cho CLB Liverpool: “Ưu tiên của tôi lúc này là đưa Liverpool lên đỉnh cao. Tôi còn 1 năm hợp đồng ở đây là tôi muốn làm mọi thứ có thể để cùng đội bóng giành lấy những danh hiệu lớn, những điều mà CLB đã bỏ lỡ trong nhiều năm.

Mất Luis Suarez sẽ là khó khăn lớn với chúng tôi, nhưng tôi tin những sự bổ sung mới sẽ tạo ra một đội hình gây bất ngờ cho đối thủ ở mùa giải tới”.

HLV tuyển Anh Roy Hodgson tỏ ra bất ngờ vì quyết định này của tiền vệ trụ cột. Bởi bất chấp những chỉ trích về những sai lầm của Gerrard tại hai trận cuối ở vòng bảng World Cup, chiến lược gia này vẫn khẳng định rất cần anh trong quá trình xây dựng đội bóng trong tương lai: “Không thể phủ nhận là tôi đang thực sự thất vọng. Tôi hoàn toàn hiểu cảm giác và tình thế khó khăn của Gerrard để đi đến lựa chọn này. Dù sao anh ấy cũng đã cống hiến rất nhiều cho đội tuyển trong suốt những năm qua”.

Gerrard đã chơi 114 trận trong màu áo tuyển Anh với 21 bàn thắng, tham gia hai kỳ World Cup và ba lần dự Euro. Anh là cầu thủ có số lần khoác áo tuyển Anh nhiều thứ 3 trong lịch sử, sau Peter Shilton (125 lần) và David Beckham (115 lần).

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.