Steven Gerrard sút trượt penalty, Liverpool gục ngã tại Anfield

12/02/2013 06:56 GMT+7

(TNO) Đội trưởng của tuyển Anh và Liverpool đã sút hỏng 1 quả penalty và được xem là một trong những nguyên nhân khiến "Lữ đoàn đỏ" thất bại trước West Bom với tỷ số 0-2 ngay tại sân Anfield.

(TNO) Rạng sáng 12.2 (giờ Việt Nam), đội trưởng của tuyển Anh và Liverpool Steven Gerrard đã sút hỏng 1 quả penalty và được xem là một trong những nguyên nhân khiến "Lữ đoàn đỏ" thất bại trước West Bom với tỷ số 0-2 ngay tại sân Anfield.

>> Liverpool sẽ chia tay tượng đài Carragher vào cuối mùa
>> Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League
>> Man City 2-2 Liverpool: Mancini "tố" đội khách chơi bẩn

 
Đội trưởng Gerrard sút hỏng 1 quả penalty - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu muộn nhất của vòng 26 Premier League và với kết quả trên, Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Cơ hội lọt vào top 4 đang dần tuột khỏi tầm tay thầy trò Brendan Rodgers, khi đây đã là trận thứ 4 liên tiếp không thắng của Liverpool.

Dù thi đấu trên sân nhà Anfield, nhưng Liverpool phải mất tới 23 phút mới tạo được tình huống đáng chú ý về phía cầu môn của West Brom.

Từ tình huống phạt góc của Downing, trung vệ Agger đánh đầu hiểm hóc. Đáng tiếc cho đội chủ nhà trong pha bóng này, bởi thủ môn Foster đã thi đấu xuất sắc đẩy bóng đi vọt xà ngang chịu quả phạt góc. Sau đó 2 phút, Downing tung cú dứt điểm từ khoảng cách 25m, nhưng Foster thêm một lần nữa thi đấu xuất sắc, cứu thua cho West Brom.

Thế trận trên sân trong những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 thuộc về Liverpool, tuy nhiên, đội chủ nhà gặp bế tắc trước hàng thủ của West Brom.

 
Hậu vệ McAuley (23) đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho West Brom - Ảnh: AFP

Việc mành lưới của đội khách không bị xuyên thủng cũng nhờ rất nhiều vào màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Foster ở trận này. Trong đó tình huống đáng kể diễn ra ở phút 51, thủ môn người Anh tiếp tục làm nản lòng các cầu thủ Liverpool với pha cản phá cú dứt điểm của Henderson từ đường chuyền vào của Johnson.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho Liverpool, HLV Rodgers quyết định đưa Fabio Borini và Raheem Sterling vào sân ở phút 60. Việc điều chỉnh đội hình đã đem đến cho đội chủ nhà những pha lên bóng sắc nét.

Cơ hội mở tỷ số của Liverpool diễn ra ở phút 77 khi được hưởng quả penalty sau pha phạm lỗi của Olsson với Suarez trong khu vực 16m50. Đáng tiếc là thủ quân Steven Gerrard không thể đánh bại Foster trên chấm 11m.

Cơn địa chấn đã xảy ra trên sân Anfield khi West Brom có bàn thắng dẫn trước. Từ tình huống phạt góc, hậu vệ McAuley đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 81.

 
Lukaka (bìa phải) ấn định tỷ số 2-0 cho West Brom - Ảnh: Reuters

Dù rất cố gắng trong khoảng thời gian còn lại, nhưng Liverpool không thể đưa được bóng vào lưới của West Brom. Trái lại, đội khách còn có thêm một bàn thắng do công của Lukaku ở những phút bù giờ.

Thắng trận trên sân khách, West Brom đã vượt qua chính Liverpool để leo lên vị trí thứ 8 với 37 điểm, hơn "Lữ đoàn đỏ" đúng 1 điểm.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.