Stoke City tiếp tục bay cao

22/10/2011 00:26 GMT+7

CLB Stoke City tiếp tục viết câu chuyện cổ tích sau 35 năm trở lại đấu trường châu Âu khi đánh bại Maccabi Tel Aviv của Israel đến 3-0 ở lượt trận thứ 3 Europa League diễn ra rạng sáng qua.

CLB Stoke City tiếp tục viết câu chuyện cổ tích sau 35 năm trở lại đấu trường châu Âu khi đánh bại Maccabi Tel Aviv của Israel đến 3-0 ở lượt trận thứ 3 Europa League diễn ra rạng sáng qua.

Được thi đấu trên sân nhà Britannia, Stoke hoàn toàn làm chủ thế trận và sớm định đoạt số phận đội khách với 3 pha lập công của Kenwyne Jones, Cameron Jerome và Ryan Shotton ngay trong hiệp 1. Trận thắng này giúp đại diện của Anh duy trì ngôi đầu bảng E với 7 điểm, hơn Dinamo Kiev (thắng Besiktas 1-0) 2 điểm và chỉ cần một trận thắng ở lượt trận tới vào ngày 3.11 sẽ đảm bảo giành 1 suất ở vòng sau. Ngoại trừ Fulham (bảng K) thua chủ nhà Wisla Krakow (Ba Lan) 0-1, hai đại diện còn lại của Anh đều có trọn vẹn 3 điểm. Tottenham (7 điểm) hạ Rubin Kazan 1-0 để dẫn đầu bảng A, trong khi Birmingham còn xuất sắc hơn khi đánh bại chủ nhà Club Brugge (Bỉ) với tỷ số 2-1 để chia nhau ngôi đầu bảng H với chính đối thủ (cả 2 đội cùng có 6 điểm).

Ở bảng “tử thần” (bảng I), Udinese vượt qua cựu vô địch Europa League 2009 Atletico Madrid 2-0 nhờ những bàn thắng ở phút cuối cùng do công của Benatia (phút 88) và Flores (phút 90), còn cuộc đấu giữa Rennes và Celtic kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Thất vọng nhất ở lượt trận rạng sáng qua là việc “đại gia” mới của bóng đá Pháp PSG (bảng F) bị đội yếu Slovan Bratislava (Slovakia) cầm chân 0-0, trong khi các đội bóng mạnh khác như PSV (bảng C), Sporting Lisbon (bảng D), Twente (bảng K) và Anderlecht (bảng L) đều có chiến thắng. Hai trận đấu bảng J có tỷ số đậm nhất khi Schalke, Maccabi Haifa lần lượt hủy diệt AEK Larnaca và Steaua Bucuresti với cùng tỷ số 5-0.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.