Stoke không buông?

25/04/2010 09:11 GMT+7

Stoke đã hết động lực và dù cho họ có muốn giúp M.U đi chăng nữa, Chelsea cũng là đối thủ vượt trên họ về đẳng cấp. Sẵn quyết tâm, Chelsea đè bẹp Stoke đêm nay.

Vòng đấu trước Stoke (áo sọc trắng đỏ) đã có trận thua rất khó hiểu, mở tỷ số trước nhưng lại để Bolton ghi 2 bàn thắng dễ dàng ở những phút cuối - Ảnh: Reuters

Stoke đã hết động lực và dù cho họ có muốn giúp M.U đi chăng nữa, Chelsea cũng là đối thủ vượt trên họ về đẳng cấp. Sẵn quyết tâm, Chelsea đè bẹp Stoke đêm nay.

HLV Ancelotti vừa thừa nhận rằng mùa giải sẽ là thất bại đối với Chelsea nếu họ không giành được chức vô địch Premier League và ông sẽ có một mùa hè không thoải mái. 3 người tiền nhiệm của Ancelotti đều rời khỏi Chelsea sau khi đội bóng này không giành được chức vô địch trong những mùa giải qua.

Còn 3 trận nữa để Ancelotti chứng tỏ rằng niềm tin mà ông chủ Roman Abramovich đặt vào ông trong thời gian qua là có cơ sở. Abramovich theo đuổi Ancelotti từ khi Jose Mourinho rời khỏi Chelsea năm 2007 và đến mùa hè 2009, họ mới có cơ hội làm việc chung với nhau.

Dù Chelsea thua Tottenham 1-2 cuối tuần qua và đánh mất cơ hội duy trì khoảng cách 4 điểm với M.U, nhưng các cầu thủ Chelsea không có thời gian quay đầu nhìn lại một cách nuối tiếc, họ còn các trận đấu phía trước để sửa sai. “Nếu vào đầu mùa, bạn bảo chúng tôi ký vào một bản khế ước, trong đó nói rằng chúng tôi sẽ ở ngôi đầu bảng, hơn đội đứng thứ nhì 1 điểm khi giải còn 3 vòng đấu nữa, và trong 3 trận đó có tới 2 trận trên sân nhà thì chúng tôi sẵn sàng đồng ý đặt bút ký”, tiền vệ Deco của Chelsea phát biểu trên AFP.

 Stoke là đội được tổ chức tốt, thể lực tốt, giỏi trong ném biên và sút phạt. Đây là đội bóng rất nguy hiểm

HLV Ancelotti (theo BBC)

Đối thủ của Chelsea trong trận này là Stoke, đội đã trụ hạng an toàn với 43 điểm trong tay và muốn vượt thành tích giành được 45 điểm của họ mùa trước. “Ông Ferguson không phải lo”, HLV Pulis của Stoke nói trước khi mang quân đến sân Stamford Bridge, “Stoke sẽ vào trận với những cầu thủ tốt nhất. Chúng tôi sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất. Sức ép sẽ đè lên phía Chelsea”.

Tiền vệ có cú ném biên nguy hiểm nhất Premier League, Delap cho rằng sẽ có đông CĐV Stoke theo cổ vũ đội bóng trận này và họ hoàn toàn có quyền đòi hỏi được mở to lồng ngực ra bằng những tiếng hét cổ vũ đội nhà. Riêng đối với Delap thì anh có động lực lớn hơn trước Chelsea: “2 trận gặp nhau gần đây nhất, chúng tôi chơi ngang ngửa với Chelsea nhưng đều thua ở phút 94, đây là điều tôi cảm thấy hơi bất công”.

Đúng là 2 trận họ gặp nhau tại Premier League gần đây, Stoke đều là đội mở tỷ số trước, sau đó bị gỡ hòa, rồi bị Lampard và Malouda ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea. “Stoke là đội được tổ chức tốt, thể lực tốt, giỏi trong ném biên và sút phạt. Đây là một đội bóng rất nguy hiểm”, HLV Ancelotti nhận xét về đối thủ.

Ở trận này Chelsea sẽ không có thủ quân Terry do bị treo giò. 20 trận ở Premier League mà Chelsea không có Terry gần đây nhất, họ đều không thua song thời điểm này không có Terry là vấn đề đáng quan ngại vì Carvalho vẫn bị chấn thương trong khi cầu thủ thay thế Terry là Ivanovic vừa mới bình phục. Phía trên bộ tứ tiền vệ của Chelsea không có các lá chắn như Essien và Mikel do cũng đang điều trị chấn thương. Drogba gặp vấn đề với chứng thoát vị dạ dày. Ancelotti đang cân nhắc khả năng để dành Drogba cho trận gặp Liverpool tuần tới hay dùng anh vào trận này luôn. Khả năng thứ 2 lớn hơn vì Stoke là đối thủ rắn. Ashley Cole cũng sẽ chơi trận đầu tiên kể từ khi bị gãy chân hồi tháng 2.2010.  

Stoke chưa thắng trên sân của Chelsea từ năm 1974 đến giờ và trong 149 trận qua, Chelsea chưa từng để thua 2 trận liên tiếp. Song tránh khỏi thất bại chẳng có ý nghĩa gì với Chelsea. Hòa có nghĩa là thất bại. bbc dự đoán: Chelsea thắng 3-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.