Stoke tự "bóc tem" sân nhà, Chelsea trở lại top 3

13/01/2013 00:12 GMT+7

(TNO) Chelsea đã có thể bỏ lại sau lưng thất bại ở Cúp Liên đoàn Anh sau khi giành chiến thắng đậm 4-0 trên sân Britannia của Stoke City và qua đó đoạt lại vị trí thứ 3 ở Ngoại hạng Anh.

(TNO) Chelsea đã có thể bỏ lại sau lưng thất bại ở Cúp Liên đoàn Anh sau khi giành chiến thắng đậm 4-0 trên sân Britannia của Stoke City và qua đó đoạt lại vị trí thứ 3 ở Ngoại hạng Anh.

>> CĐV Chelsea tẩy chay đội bóng vì Benitez
>> John Terry tái xuất ở đội trẻ Chelsea
>> Ivanovic bất cẩn, Chelsea thủng lưới 2 bàn

 
Jonathan Walters 2 lần đánh đầu tung lưới... nhà - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu khá kỳ lạ. Stoke đang giữ thành tích bất bại tại sân Britannia và công đầu thuộc về tiền đạo Jonathan Walters, người đã lập kỷ lục thi đấu liên tục 77 trận ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ bị Walters qua mặt để lập kỷ lục là tiền vệ Frank Lampard của Chelsea.

Thế nhưng, kỳ lạ ở chỗ, chính Walters có đến 2 lần "đốt lưới nhà" và cả 2 lần đều từ bằng đầu. Chưa hết, đây còn là một ngày đáng quên của chân sút người Cộng hòa Ireland, khi có cơ hội ghi bàn vào lưới Chelsea, anh lại bỏ lỡ.

Với Walters đáng quên nhưng Lampard thì khác. Ngoài việc thi đấu rất tích cực, anh còn là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea, từ quả sút 11m. Đó là bàn thắng thứ 7 của Lampard ở giải Ngoại hạng Anh mùa này và là bàn thắng thứ 194 trên các mặt trận trong màu áo Chelsea, hơn huyền thoại của "The Blues" là Kerry Dixon 1 bàn.

 
Frank Lampard sút penalty thành công đưa Chelsea vượt lên dẫn Stoke 3-0 - Ảnh - Reuters

Có một chút đáng tiếc khi nói về Lampard. Cuối mùa giải năm nay, một điều chắc chắn xảy ra là Lampard sẽ chia tay Chelsea sau khi hết hạn hợp đồng. Hiện thời có rất nhiều thông tin, các CĐV Chelsea đang yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng giữ lại chân sút 34 tuổi này.

Đây cũng là một ngày mà John Terry muốn nhanh chóng quên đi. Ra sân từ ghế dự bị sau 16 trận vắng mặt vì chấn thương, đội trưởng của Chelsea suýt biếu cho đội chủ nhà Stoke City một bàn danh dự, khi đốn ngã Walters trong vòng cấm. Rất may trên chấm 11m, tiền đạo của Stoke đã sút bóng bay... lên trời.

 
John Terry (phải) có trận đầu tiên cho Chelsea kể từ ngày 11.11.2012 - Ảnh: Reuters

Sự hồi sinh của Lampard, cùng với ngày đen đủi của Walters, đã tạo cơ hội cho Eden Hazard ghi một trong những bàn thắng đẹp mắt ở giải Ngoại hạng Anh. Đó là bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Chelsea.

Tiền vệ người Bỉ đã có pha xử lý đẳng cấp với pha cầm bóng, qua người rồi kết thúc căng hiểm từ xa, đưa bóng vào góc cao. Thủ môn Bergovic của Stoke đã không kịp phản ứng trong pha bóng này.

 
Eden Hazard ghi bàn thắng tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng đậm tại sân Britannia, Chelsea được 41 điểm và vươn lên vị trí thứ 3 sau 22 vòng đấu. Xếp ở vị trí thứ 4 là Tottenham với 40 điểm. Ở trận đấu sớm của vòng 22, Tottenham bị đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng là Queens Park Rangers cầm hòa 0-0.

Kết quả

QPR 0 - 0 Tottenham
Aston Villa 0 - 1 Southampton
Everton 0 - 0 Swansea City
Fulham 1 - 1 Wigan Athletic
Norwich City 0 - 0 Newcastle
Reading 3 - 2 West Bromwich
Stoke City 0 - 4 Chelsea
Sunderland 
3 - 0 West Ham

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.