Sturridge đả bại Man.City

14/12/2011 00:06 GMT+7

Không một đội bóng nào có thể bất bại mãi và Man.City đã phải biết đến điều đó vào rạng sáng qua trước sự tỏa sáng của Daniel Sturridge.

Không một đội bóng nào có thể bất bại mãi và Man.City đã phải biết đến điều đó vào rạng sáng qua trước sự tỏa sáng của Daniel Sturridge.

Thua Chelsea 1-2 tại Stamford Bridge vào rạng sáng qua, Man.City đã phải biết đến thất bại đầu tiên trong mùa bóng này ở Premier League, sau chuỗi 14 trận bất khả chiến bại. Dù kết quả của trận đấu đã đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ trung lập về một cuộc đua mang tính cạnh tranh hơn ở Premier League nhưng đã có những thời điểm, đặc biệt là trong hiệp 1, tưởng như điều đó không thể xảy ra.  

Đó là lúc Aguero tung cú chọc khe vào giữa hai trung vệ của Chelsea cho Balotelli băng lên rồi vượt qua cả thủ môn Cech để mở tỷ số cho trận đấu. Đồng hồ trên sân Stamford Bridge mới chỉ sang phút thứ 2. Và trong gần như suốt hiệp 1, Man.City áp đặt được thế trận dù Chelsea đã kịp quân bình tỷ số 1-1 từ cú dứt điểm chính xác của Meireles ở phút 34. Tuy nhiên, đó cũng chính là lúc mà cầu thủ chạy cánh Sturridge của Chelsea bắt đầu tỏa sáng để cùng “The Blues” cứu rỗi Premier League.    

Có lẽ ban lãnh đạo của Man.City không thể ngờ được rằng cái giá mà họ phải trả khi để cho Sturridge chuyển sang Chelsea vào tháng 1.2010 lại đắt đến thế. Bởi trong trận đấu vào rạng sáng qua, Sturridge, bằng sự xông xáo và kỹ thuật điêu luyện, đã biến hậu vệ trái Clichy trở thành tội đồ của Man.City và tạo ra sự khác biệt, dù anh không trực tiếp ghi bàn.  

Phút 34, Sturridge vượt qua Clichy trước khi chuyền bóng như đặt cho Meireles quân bình tỷ số. Phút 46, anh buộc hậu vệ trái của Man.City phải phạm lỗi để nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên, trước khi bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi với Ramires ở phút 58. Cuối cùng, ở phút 82, đường chuyền của Sturridge đưa bóng chạm tay Lescott giúp Chelsea được hưởng phạt đền và Lampard thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-1 cho “The Blues”. Đó là chỉ tính đến những bước ngoặt của trận đấu mà Sturridge tạo ra khi những đồng đội trên hàng công của anh như Drogba, Mata… chỉ có thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Man.City chứ không hề đóng vai trò quyết định.

Thắng trận này, Chelsea vươn lên vị trí thứ 3, chỉ kém ngôi đầu của Man.City 7 điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là “The Blues” đã cản được bước tiến như vũ bão của Man.City để giúp cho cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League trở nên hấp dẫn hơn. Và tất nhiên, sự tỏa sáng của Sturridge và hai cú dứt điểm chính xác của Meireles, Lampard đã giúp HLV Villas-Boas gỡ bỏ phần nào những áp lực đang đè nặng trên vai ông.

Sau trận thua, HLV Mancini cho rằng trọng tài Clattenburg đã thổi ép đội ông khi tình huống David Silva bị Jose Bosingwa phạm lỗi trong vòng cấm rất rõ ràng nhưng trọng tài lại từ chối thổi 11m. Trong khi đó, HLV Villas-Boas của Chelsea có quan điểm ngược lại, khi khẳng định Silva đã cố tình ăn vạ vì Bosingwa hoàn toàn không đụng vào cầu thủ này.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.