Sturridge lập siêu phẩm, Liverpool áp sát Chelsea

27/03/2014 05:15 GMT+7

(TNO) 2 bàn thắng trong vòng 9 phút của Steven Gerrard và Daniel Sturridge đã giúp Liverpool vượt qua đối thủ khó chịu Sunderland 2-1 để qua đó leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp đầu Premier League Chelsea đúng 1 điểm.

(TNO) 2 bàn thắng trong vòng 9 phút của Steven Gerrard và Daniel Sturridge đã giúp Liverpool vượt qua đối thủ khó chịu Sunderland 2-1 để qua đó leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp đầu Premier League Chelsea đúng 1 điểm.

>> Carragher tin Liverpool đủ sức vô địch sau khi đại thắng M.U
>> M.U thua Liverpool toàn diện tại Old Trafford
>> Liverpool trở lại cuộc đua vô địch

 
Liverpool đã leo lên vị trí thứ 2 Premier League 2013-2014 - Ảnh: Reuters

Đến làm khách trên sân của Liverpool, Sunderland không có được sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần khi họ để thua tới 4/5 trận gần nhất (trận còn lại hòa) và phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Trong khi đó, Liverpool lại đang rất hưng phấn sau thành tích toàn thắng cả 4 trận vừa qua.

Với lợi thế sân nhà, không khó để các học trò HLV Brendan Rodgers hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục gây sóng gió trước khung thành Sunderland.




Steven Gerrard sút phạt kỹ thuật mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: AFP/Reuters

Phút 39, sự vượt trội của đội chủ sân Anfield đã được cụ thể hóa bằng cú sút phạt thành bàn tuyệt đẹp của đội trưởng Steven Gerrard.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 trở lại, Daniel Sturridge đã đặt dấu chấm hết cho đội khách với pha làm bàn xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm.



Daniel Sturridge cứa lòng kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool - Ảnh: AFP/Reuters

Nhận đường chuyền của Jordan Henderson, Sturridge đảo người qua một hậu vệ đối phương trước khi thực hiện cú cứa lòng chân trái làm bó tay Vito Mannone.

Trong những phút còn lại, Sunderland cũng thể hiện được những nỗ lực đáng khen, nhưng bàn thắng bằng đầu của Ki Sung-Yueng (76’) vẫn không đủ để họ lật ngược tình thế.



Ki Sung-Yueng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Sunderland - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp, Liverpool (68 điểm) tiếp tục bay cao và giờ họ chỉ còn kém đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League Chelsea đúng 1 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó ít phút, West Ham đã tận dụng được lợi thế sân nhà để vượt qua Hull City với tỷ số 2-1.

Đây là trận đấu mà thủ thành Allan McGregor của Hull City bị đuổi khỏi sân ở phút 23 và đội chủ sân Upton Park được hưởng một quả penalty - Mark Noble thực hiện thành công ở phút 26.

Hiệp 2 đi được 4 phút Hull City đã tìm được bàn gỡ do công của Nikica Jelavic. Tuy nhiên, 6 phút sau James Chester đã đá phản lưới nhà khiến các vị khách phải ra về với thất bại.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.