Stuttgart đã hồi sinh

22/01/2010 09:28 GMT+7

Sự thay đổi HLV của Stuttgart đã mang lại hiệu quả hơn cả sự kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như CĐV đội bóng này.

Chiến thắng đã trở lại với Stuttgart kể từ khi thay tướng - Ảnh: AFP

Sự thay đổi HLV của Stuttgart đã mang lại hiệu quả hơn cả sự kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như CĐV đội bóng này.

Khi Christian Gross lên thay cho Markus Babbel, Stuttgart đang xếp áp chót tại Bundesliga và có nguy cơ bị loại tại Champions League. Nhưng chỉ cần 4 trận đấu dưới thời Gross, “Thiên nga” chuyển nguy thành an. Ngoài việc giúp Stuttgart vượt qua vòng bảng Champions League, Gross còn giúp đội bóng này kiếm 7 điểm trong 3 vòng tại Bundesliga. Con số này ấn tượng hơn hẳn so với 12 điểm mà Stuttgart của Babbel tích lũy trong 15 vòng trước đó.

Sở dĩ Stuttgart sa sút thời Babbel là do vị HLV trẻ này không giải quyết nổi bài toán hàng công sau khi Stuttgart bán Mario Gomez. Còn Gross lại giải quyết bài toán này với đáp án nhanh gọn và phát huy hiệu quả ngay trong những trận đầu cầm quân. Pavel Pogrebnyak và Ciprian Marica là hai cầu thủ bị Babbel bỏ phí hồi đầu mùa vì ông cố gò ép họ chơi theo kiểu thực dụng như Mario Gomez trước đây. Với Gross thì trái lại, ông khuyến khích hai cầu thủ Đông Âu này cầm bóng và làm bất cứ những gì họ thích để ghi bàn. Trong 4 trận chơi dưới triều đại mới, Pogrebnyak hồi sinh với 3 bàn thắng còn đối tác Marica cũng có 2 bàn. Vậy mà trước đó dưới “triều đại cũ”, Pogrebnyak chỉ ghi 3 bàn trong 21 trận khoác áo Stuttgart còn Marica không có nổi bàn nào trong 13 trận mùa này được Babbel cho ra sân.

Chắc chắn hai cầu thủ người Nga và Romania sẽ tiếp tục được ra sân thi đấu đêm nay. Thủ môn Lehmann bị treo giò cũng không sao vì Ulreich đang bắt rất chắc tay. Bên phía Freiburg, họ đang chơi sa sút khi không thắng liền 4 trận. Sân nhà cũng không phải thế mạnh của Freiburg vì họ mới chỉ thắng 1 lần tại sân Badenova từ đầu mùa. Dự đoán: Stuttgart thắng 3-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.