Sự khác biệt thuộc về Ibra

26/09/2010 09:26 GMT+7

Bản hợp đồng 24 triệu euro - Zlatan Ibrahimovic tiếp tục phát huy giá trị sau khi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho AC Milan.

Ibrahimovic (phải) đã giúp Milan có trận thắng đầu tiên sau 2 trận toàn hòa - Ảnh: AFP

Bản hợp đồng 24 triệu euro - Zlatan Ibrahimovic tiếp tục phát huy giá trị sau khi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho AC Milan.

Hiệp một, Ibrahimovic “mất tích”, Genoa chơi ngang ngửa với Milan tại San Siro. Điều này hiếm khi xảy ra, bởi 20 năm qua, Genoa chưa một lần có được 3 điểm tại đây. Dù cho trước đó phong độ của đội bóng xứ Liguria có tốt đến đâu, họ đều chùn gối mỗi khi đến làm khách ở San Siro. Cụ thể hơn, 7 lần gặp nhau (20 năm qua) tại đây, Genoa đã thua đến 6 và chỉ có 1 trận hòa.

Thời gian khống chế bóng của Milan trong hiệp một là 53%, của Genoa là 47%, có nghĩa không chênh lệch nhau nhiều. Nếu như phía đội chủ nhà có 2 cơ hội ngon ăn - đều do Kevin-Prince Boateng mang lại, thì phía Genoa cũng đáp trả với 2 lần làm các Milanista (CĐV Milan) giật mình, trong đó đáng kể nhất là pha Rodrigo Palacio treo bóng trúng xà ngang ở phút 38.

Cũng trong hiệp một, cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Milan là “máy ủi” Gattuso. Trái với nhiều dự đoán, trận này ông Allegri xếp anh thi đấu ngay từ đầu, thay vì “lão tướng” Clarence Seedorf như mọi khi. Nhờ vào sự càn lướt, không ngại va chạm của Gattuso và sự linh hoạt, xông xáo của   Kevin-Prince Boateng, Milan đã giành thế chủ động phần lớn là nhờ vào bộ đôi này.

Ibrahimovic đã ghi 3 bàn thắng cho Milan trước khi tiếp Genoa và BLĐ của Rossonerri đã cho rằng ông Allegri quá phụ thuộc vào chân sút người Thụy Điển này, mà bỏ quên “Pippo” Inzaghi. Sự kiên định (đúng đắn) bao giờ cũng được đền đáp. Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng và mặc dù chỉ là một bàn thắng từ một cơ hội duy nhất trong suốt 90 phút, cũng đủ nói lên sự khác biệt của một ngôi sao sáng đương thời.

Bàn thắng vào lưới Genoa không có gì đặc biệt, Ibrahimovic khống chế bóng từ đường chuyền dài của Pirlo, dùng sức mạnh loại 2 hậu vệ đối phương để rồi tỉa bóng nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Eduardo, hoàn toàn mang dấu ấn cá nhân. “Đôi khi trong một trận đấu lớn, sẽ không có nhiều cơ hội như vậy. Ibra đã nắm bắt được trận đấu rất tốt. Chúng tôi không nghi ngờ đó sẽ là bàn thắng khi bóng đến đúng chỗ anh ấy đang lao xuống...”, HLV Allegri phát biểu trên AP.

Về cá nhân mình, Ibra cho rằng anh đã may mắn trong tình huống lách qua được 2 hậu vệ đối phương. “Tôi “bắt bài” trong đường chuyền của Pirlo. Chúng tôi đã tập luyện nhiều lần với tình huống này và vì vậy lúc đó tôi xuất phát hơi lố. Nhưng dù sao cơ hội đã không bị bỏ lỡ”, cựu tiền đạo của Barcelona phát biểu sau trận đấu. Với thất bại ở San Siro, Genoa càng lún sâu vào khủng hoảng. Thầy trò ông Gian Piero Gasperini tiếp tục có trận đấu thứ 4 không biết mùi chiến thắng. “Genoa đã chơi tốt trong hiệp một, chỉ thiếu một bàn thắng may mắn như của Ibra...”, ông Gasperini nói.

 Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.