Sự thống trị của Bayern Munich ở Đức đã đến lúc kết thúc?

13/08/2019 16:01 GMT+7

Đang có chuỗi 7 năm liên tiếp vô địch Bundeslihưa bao giờ Bayern Munich bước vào mùa giải mới với nhiều sự nghi ngờ như mùa giải này.

Tại Đức trong những năm qua, Bayern Munich luôn là một thế lực đáng gờm. "Hùm xám" xứ Bavaria đã thống trị làng bóng đá nước nhà khi giành được 7 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Tuy nhiên, trước thềm mùa giải mới sắp khởi tranh, đội bóng này đang đứng trước những nghi ngờ.
Sự nghi ngờ đã bắt đầu từ mùa giải vừa qua khi Bayern Munich vẫn giành được chức vô địch nhưng bị Dortmund bám sát đến vòng cuối cùng và chỉ chiến thắng với cách biệt 2 điểm. Đó là sự khác biệt lớn so với những mùa giải trước đó khi "Hùm xám" luôn sớm lên ngôi vô địch một cách dễ dàng. Từ mùa giải 2012-2013 đến 2017-2018, đội bóng này đã tạo ra khoảng cách lần lượt là 25, 19, 10, 10, 15 và 21 điểm so với đội về nhì.

HLV Kovac bị nghi ngờ năng lực

Reuters

Trong suốt mùa giải vừa qua, HLV Niko Kovac đã phải chịu rất nhiều áp lực. Người hâm mộ Bayern Munich không hài lòng với lối chơi của nhà cầm quân người Croatia. Đã có vài lần những tin đồn rằng ông sẽ bị sa thải nhưng cuối cùng ban lãnh đạo Bayern vẫn tiếp tục sử dụng chiến lược gia này.
Sự thiếu tin tưởng vào khả năng thống trị của Bayern Munich thậm chí còn xuất hiện ngay từ trong nội bộ đội bóng này. Cách đây vài ngày, tiền đạo Robert Lewandowski đã công khai bày tỏ sự thất vọng với công tác chuyển nhượng của đội bóng.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần ít nhất 3 cầu thủ. Chúng tôi đã mất 3 cầu thủ tấn công là Franck Ribery, Arjen Robben và James Rodriguez nhưng cho đến giờ vẫn chưa có ai thay thế", Lewandowski nói.

Lewandowski không hài lòng với công tác chuyển nhượng của Bayern Munich

Reuters

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Bayern Munich đã chi hơn 100 triệu euro để mua 2 hậu vệ người Pháp là Lucas Hernandez và Benjamin Pavard. Tuy nhiên, những mục tiêu nhằm bổ sung cho hàng công thì lại không thành công. Leroy Sane tiếp tục ở lại Man City và đã bị chấn thương nặng trong trận tranh Siêu cúp Anh trong khi cầu thủ 18 tuổi Callum Hudson-Odoi đã ký hợp đồng mới với Chelsea.
Bayern Munich mới có thêm tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan theo hợp đồng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Bên cạnh đó, "Hùm xám" cũng đang rất tích cực trong việc hỏi mượn Philippe Coutinho từ Barcelona. Liệu 2 cầu thủ trên có thể trám vào vị trí mà Ribery, Robben cùng James Rodriguez để lại?
Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là trong mùa giải tới, Bayern Munich sẽ phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Dortmund. Bởi trong kỳ chuyển nhượng này, đội bóng này đã tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ khi có Julian Brandt từ Bayer Leverkusen, Nico Schulz từ Hoffenheim và Thorgan Hazard từ Borussia Monchengladbach. Ngoài ra, trung vệ Mats Hummels cũng đã rời Bayern để trở về khoác áo đội bóng cũ Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.