‘Sư tử' Anh gục ngã trên sân nhà

16/11/2013 05:59 GMT+7

(TNO) Thi đấu không mấy ấn tượng, tuyển Anh đã phải nhận thất bại 0-2 trong trận đấu giao hữu với Chile diễn ra rạng sáng nay (16.11, giờ VN) trên sân Wembley.

(TNO) Thi đấu không mấy ấn tượng, tuyển Anh đã phải nhận thất bại 0-2 trong trận đấu giao hữu với Chile diễn ra rạng sáng nay (16.11, giờ VN) trên sân Wembley.

>> Sir Alex Ferguson sợ dẫn dắt tuyển Anh
>> HLV Hodgson: Tuyển Anh sẽ chơi tấn công ở World Cup
>> Rooney và Gerrard giúp tuyển Anh giành vé dự World Cup 2014

‘Sư tử' Anh gục ngã trên sân nhà-1
Sanchez bay người đánh đầu mở tỷ số cho Chile ngay ở phút thứ 7 - Ảnh: Reuters

Được thi đấu trên “thánh địa” Wembley nhưng tuyển Anh đã khiến người hâm mộ thất vọng khi thi đấu dưới sức. HLV Roy Hodgson đã tung ra sân 3 gương mặt mới là thủ môn Fraser Forster (Celtic) cùng 2 tiền vệ Adam Lallana và  Jay Rodriguez (Southampton). Tuy nhiên, họ đã không thể giúp đội bóng đảo quốc sương mù có được một kết quả khả quan.

Tuyển Anh khởi đầu trận đấu khá tốt khi tạo được một số cơ hội nguy hiểm trong khoảng thời gian đầu trận. Lần lượt Phil Jones và James Milner đã buộc thủ môn Claudio Bravo bên phía Chile phải trổ tài cản phá.

Tuy nhiên, sau đó thì thế trận thuộc về đội khách. Phút thứ 7, Chile có được bàn thắng mở tỷ số và người lập công là Alexis Sanchez. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, tiền đạo đang khoác áo Barcelona đã thoát khỏi sự truy cản từ Leighton Baines rồi đánh đầu hạ thủ môn Forster.

Bị thủng lưới, tuyển Anh đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Dù vậy, hiệu quả từ những pha lên bóng của đội chủ nhà là không cao. Các pha dàn xếp tấn công mà các học trò của HLV Hodgson thực hiện đều bị đánh bật ra tương đối dễ dàng.

‘Sư tử' Anh gục ngã trên sân nhà-2
Những pha tấn công của Rooney (trái) và các đồng đội đều bị hóa giải - Ảnh: Reuters

Những cơ hội ghi bàn mà “Tam sư” tạo ra ở trận này đều xuất phát từ các tình huống cố định hay nỗ lực cá nhân. Có thể kể đến pha sút phạt nguy hiểm của Lampard ở phút 20 hay cú sút từ ngoài vùng cấm địa do Jack Wilshere tung ra ở phút 23.

Trong khi đó, với dàn cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và thi đấu ăn ý, những pha lên bóng của Chile đã khiến cho hàng thủ tuyển Anh lúng túng. Phút 31, thủ môn Forster đã phải rất vất vả mới cản phá được cú dứt điểm của Jean Beausejour.

Tình thế trong hiệp 2 không có gì thay đổi. Tuyển Anh cầm bóng nhiều nhưng tấn công trong vô vọng. Trong khi đó, Chile cho thấy họ xứng đáng có mặt ở World Cup 2014 khi phòng thủ chặt chẽ và tấn công sắc bén.

‘Sư tử' Anh gục ngã trên sân nhà-3
Sanchez (7) lốp bóng qua đầu thủ môn Forster, ấn định chiến thắng cho Chile -
Ảnh: Reuters

Sau khi đứng vững trước sức ép mà đội chủ nhà tạo ra, đến phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, đội bóng Nam Mỹ đã “kết liễu” đối thủ. Từ một pha chuyền bóng hỏng ở khu vực giữa sân của các tiền vệ Anh, bóng nhanh chóng được chuyền cho Sanchez thoát xuống.

Tiền đạo đang khoác áo Barcelona đối mặt với thủ môn Forster và anh đã dứt điểm tinh tế bằng một pha lốp bóng điệu nghệ, ấn định chiến thắng cho Chile.

Với trận thua này, HLV Hodgson sẽ có nhiều việc phải làm trước khi đội nhà đối đầu cùng tuyển Đức trong trận giao hữu diễn ra vào tuần sau. Trong khi đó, Chile sẽ có thêm tự tin khi tiếp chủ nhà World Cup 2014 Brazil.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý:

Hàn Quốc 2 - 1 Thụy Sỹ

CH Czech 2 - 0 Canada

Nga 1 - 1 Serbia

Thổ Nhĩ Kỳ 1 - 0 Bắc Ireland

Ý 1 - 1 Đức

Anh 0 - 2 Chile

Scotland 0 - 0 Mỹ

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.