Sư tử trước giờ quyết định

17/01/2010 08:52 GMT+7

Cameroon chỉ còn một con đường là phải thắng Zambia để giành quyền tự quyết trong cuộc chiến giành 2 vé vào tứ kết tại bảng D. Sư tử sẽ thể hiện sự bất khuất vào đêm nay?

Eto’o (9) sẽ giúp Cameroon vượt qua vòng bảng CAN 2010 - Ảnh: AFP

Cameroon chỉ còn một con đường là phải thắng Zambia để giành quyền tự quyết trong cuộc chiến giành 2 vé vào tứ kết tại bảng D. Sư tử sẽ thể hiện sự bất khuất vào đêm nay?

Lượt trận đầu tiên của bảng D đã kết thúc với kết quả rất bất lợi cho Cameroon khi họ để thua Gabon 0-1 và Tunisia chia điểm cùng Zambia. Trong lượt trận thứ 2, Gabon có cơ hội giành vé sớm vào tứ kết nếu thắng Tunisia. Còn Cameroon, họ sẽ thành một trong những đội đầu tiên rời giải nếu thua Zambia.

Tiền đạo Samuel Eto’o có vẻ không lo lắng vì trận thua trước Gabon. Chân sút của Inter cho biết: “Không có vấn đề gì nghiêm trọng. Chúng tôi chơi tốt trong trận gặp Gabon nhưng không gặp may trong khâu ghi bàn. Trận tới với Zambia, chúng ta sẽ thấy một Cameroon khác. Chúng tôi sẽ chiến thắng”. Nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ ngôi sao của Cameroon thi đấu không hết sức do phân tâm với việc trở lại CLB thi đấu, riêng Eto’o chịu sức ép từ việc Balotelli và Diego Milito tỏa sáng rực rỡ tại Inter.

Nhưng Eto’o khẳng định không có chuyện đó: “Chúng tôi đến Angola để vô địch. Nếu không thì tôi và đồng đội đã về ngay sau sự cố tuyển Togo”. Có thể tin tưởng Eto’o bởi đây là giải đầu tiên anh khoác áo Cameroon với tư cách đội trưởng và chân sút này sẽ chơi rất trách nhiệm. Trong 6 giải CAN gần đây, Cameroon luôn vượt qua vòng bảng (2 vô địch, 1 á quân và 3 lần vào tứ kết), Eto’o không muốn Cameroon do anh làm đội trưởng lại chơi kém cỏi được.

Zambia không phải là đội bóng khiến Cameroon lo ngại nếu họ chơi đúng sức vì tại CAN 2008, bầy sư tử bất khuất đã từng đánh bại Zambia với tỷ số 5-1. Eto’o, Geremi và Emana, những người ghi bàn trong trận đó đều có thể ra sân trận này. Trong lịch sử, Cameroon và Zambia gặp nhau 11 lần, Cameroon thắng 4, hòa 4, thua 3. Tại các VCK CAN, Cameroon gặp Zambia 3 lần và thắng 2, thua 1.

Trận còn lại của bảng D Tunisia sẽ buộc phải tìm chiến thắng trước Gabon trước khi đá trận quyết định với Cameroon tại lượt cuối. Trong trận đấu với Zambia, có hai điểm yếu của Tunisia đã bị bộc lộ. Thứ nhất là khả năng dứt điểm kém và thứ hai là thể lực yếu. Do đó, Tunisia bỏ qua nhiều cơ hội giữa trận và bị Zambia ép sân cuối trận. Sẽ khó có chuyện Tunisia giành đuợc 3 điểm trước Gabon

Dự đoán: Cameroon - Zambia 2-1, Gabon - Tunisia 1-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.