Suarez lập hattrick, Barcelona cân bằng điểm số với Real Madrid

26/10/2015 07:19 GMT+7

(TNO) Cú hattrick của tiền đạo Luis Suarez đã giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Eibar, qua đó đội bóng xứ Catalan cân bằng về mặt điểm số với Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga.

(TNO) Cú hattrick của tiền đạo Luis Suarez đã giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Eibar, qua đó đội bóng xứ Catalan cân bằng về mặt điểm số với Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga.

Eibar (trái) bất ngờ chọc thủng lưới Barcelona trước - Ảnh: AFP
Trong trận đấu ở vòng 9 La Liga diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay (26.10, giờ VN), Barcelona chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, nếu không có sự tỏa sáng của Suarez, có lẽ đội bóng xứ Catalan đã phải ôm hận.
Kể từ đầu mùa giải đến nay, hàng phòng thủ của Barcelona thi đấu không tốt và điều này lại tái diễn trong trận đấu vừa qua. Ngay ở phút thứ 10, từ pha mất bóng ở giữa sân Marc Batra, Eibar có pha phản công rất nhanh để rồi Borja Gonzalez dứt điểm chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.
Suarez đánh đầu ghi bàn san bằng tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP
Bàn thắng đó đã dội một gáo nước lạnh vào các cầu thủ Barcelona khiến họ dồn lên tấn công mạnh mẽ. Đến phút 21, trận đấu được đưa trở lại vạch xuất phát. Ivan Rakitic có pha chuyền bóng để Sandro Ramirez thoát xuống căng ngang cho Suarez đánh đầu ghi bàn.
Kể từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Họ tiếp tục tấn công dồn dập nhưng phải sang đầu hiệp 2, tỷ số mới được thay đổi. Phút 48, Neymar có pha đột phá vào vùng cấm địa Eibar rồi nhả bóng cho Suarez. Tiền đạo người Uruguay không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm chính xác, giúp đội nhà vượt lên.
Suarez tung cú sút nâng tỷ số lên thành 2-1 - Ảnh: AFP
Tưởng chừng như Barcelona sẽ gặp khó khăn ở khoảng thời gian cuối trận khi chỉ còn 10 người trên sân sau khi Javier Mascherano nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 83 vì có những lời lẽ thô tục với trọng tài biên.
Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau khi phải chơi thiếu người, đội chủ nhà lại có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng. Neymar một lần nữa trở thành người kiến tạo khi có đường chuyền để Suarez hoàn tất cú hattrick.
Suarez ghi bàn, Neymar đóng vai kiến tạo - Ảnh: AFP
Với việc ghi 3 bàn thắng trong trận vừa qua, tiền đạo người Uruguay đã có kỷ niệm đẹp trong ngày tròn 1 năm có trận đấu chính thức đầu tiên cho Barcelona.
Giành trọn 3 điểm trong trận này, đội bóng xứ Catalan đã có 21 điểm như đội đầu bảng Real Madrid nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng thua. 
Kết quả các trận đấu:
Levante 0 - 4 Sociedad
Las Palmas 0 - 0 Villarreal
Barcelona 3 - 1 Eibar
Atletico Madrid 2 - 1 Valencia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.