Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid

01/03/2015 05:53 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trên sân Granada, qua đó đội bóng xứ Catalan thu ngắn cách biệt với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm.

(TNO) Tiền đạo Luis Suarez để lại dấu ấn trong cả 3 bàn thắng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trên sân Granada, qua đó đội bóng xứ Catalan thu ngắn cách biệt với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm.

>> Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm với Barcelona
>> Barcelona bất ngờ gục ngã trước Malaga tại Nou Camp
>> Barcelona bay cao trên đôi cánh Messi, Atletico bất ngờ gục ngã

Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid-1
Suarez (phải) thường xuyên uy hiếp khung thành Granada - Ảnh: Reuters

Hành quân đến sân Nuevo Los Carmenes của Granada trong trận đấu thuộc vòng 25 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (1.3, giờ VN), Barcelona gặp khá nhiều khó khăn trước đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của Suarez đã giúp cho “gã khổng lồ” xứ Catalan có được 3 điểm.

Kể từ khi chuyển đến Barcelona từ Liverpool hồi mùa hè qua, Suarez chưa chứng tỏ được nhiều. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tiền đạo người Uruguay cho thấy anh bắt đầu hòa nhập vào lối chơi của đội bóng mới.

Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid-2
Rakitic ghi bàn bằng một cú sút cận thành - Ảnh: Reuters

Granada đã chơi rất quyết tâm ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Chính vì vậy, Barcelona có phần bế tắc trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Dù vậy, đến phút 25, tỷ số vẫn được mở cho đội khách. Suarez thoát xuống rất nhanh bên cánh trái từ đường chuyền của đồng đội rồi tạt bóng vào trong, hậu vệ Cala phá bóng không thành công, tạo điều kiện để Ivan Rakitic sút bóng cận thành ghi bàn.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Lionel Messi có 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Phải đến phút 49, cách biệt mới được nhân đôi cho Barcelona. Lần này, Rakitic đóng vai trò kiến tạo khi chuyền bóng thuận lợi để Suarez xâm nhập vùng cấm địa và đánh bại thủ môn Oier bằng một cú sút hiểm.

Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid-3
Suarez (phải) lập công nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, Granada đã phản kháng rất mạnh mẽ. Các pha tấn công liên tục của đội chủ nhà khiến cho hàng thủ Barcelona lộ ra sơ hở. Trung vệ Marc Bartra đốn ngã Lassane Bangoura của Granada trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền ở phút 53. Fran Rico là người thực hiện thành công, nhen nhóm hy vọng có điểm cho Granada.

Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid-4
Messi dễ dàng ghi bàn từ pha chuyền bóng của Suarez - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đến phút 70, một lần nữa Suarez lại lên tiếng. Anh dùng tốc độ vượt qua hàng thủ Granada, lừa qua luôn cả thủ môn Oier rồi chuyền bóng cho Messi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan đã thu ngắn cách biệt với Real Madrid xuống còn 1 điểm (59 so với 60). Vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 2.3, giờ VN), đội đầu bảng La Liga sẽ tiếp đón đối thủ khó chịu là Villarreal.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.